Xem tướng sửa mệnh


1a LogoTuongso

THẾ NÀO LÀ MỘT NGƯỜI ĐẸP QUA TƯỚNG MỆNH ?

Trong các sách nói về Nhân Tướng, các chiêm tinh gia thường cho rằng, một người con gái đẹp cần nhất về ngoại hình tức hình thần và khí chất. Vì khi trời đất sản sinh ra loài người đã định : Thần tức thần sắc, hình thể; thần dựa vào hình mà trụ, còn hình dựa vào thần để vận động.

nguoi dep A

Nên trong tướng thuật đều đưa hình thần con người để so sánh người đẹp này với người đẹp khác, cũng như qua những cuộc thi sắc đẹp các vị giám khảo tuy không là thầy tướng nhưng cũng dễ dàng suy đoán ai là Hoa hậu, Á hậu. Bởi hình thần và khí chất thường bộc lộ hẳn ra cho mọi người chiêm ngưỡng.

Sau đây là những tính cách đẹp của người phụ nữ muốn trở thành một hoa hậu, á hậu trong cuộc thi sắc đẹp nào đó :

– Dáng phượng : trán dài, tam đình đều đặn, lỗ tai nhiều thịt, sơn căn cao thẳng, đầu tròn, mắt dài mà đuôi vểnh, miệng nở như sen, mày thô mà thanh tú, ngũ tinh, lục diệu đều hợp cách. Ai mang tướng phượng người đó rất khoẻ mạnh ít tật bệnh, tướng cao sang, tao nhã, trí tuệ minh mẫn, từ tiền vận đã có tiếng để đời.

– Dáng rồng : Ngũ nhạc đều nổi, tam tài đầy đặn, thiên địa chầu nhau, ấn đường nổi cao thấy rõ biên địa, mày dài, mắt dài, tai dài, ngũ tinh lục diệu đều tốt. Đây chính là hình con rồng, ai có hình thần này đều thuộc quý tướng, làm đến bậc nhất nhì trong thiên hạ.

– Dáng hạc : có tam tài đều đặn, mắt nhỏ mày dài, từ ấn đường đến sống mũi nhọn và nhỏ thon. Trung đình trên dưới nhỏ dài nhưng ngay thẳng, cằm thon tròn, ngũ quan đều đặn. Dáng trên là dáng con hạc, thuộc tướng đại quý, suốt đời đầy tiền của, danh vọng và sống thọ.

Còn nhiều dáng vóc khác nhưng thuộc nam giới nên tác giả không nói đến. Về các vùng trên mặt xin xem hình 1 và những diễn giải sau đây :

D Hinh 1

– Ngũ tinh : gồm 5 phần ngũ hành, Hỏa chỉ trán, Thổ chỉ mũi, Mộc chỉ tai phải, Kim chỉ tai trái và Thủy chỉ miệng.

Hỏa tinh (10) ở trán phải vuông mới mong có ấn vàng (ám chỉ đậu cao làm quan to). –Thổ tinh (11) sống mũi, phải dày mới trường thọ. – Thủy tinh (14) ở miệng phải đỏ hồng, tươi tắn sẽ làm đến chức tam phẩm, nữ thì mệnh phụ phu nhân lên xe xuống ngựa vinh hiển cả đời. – Kim tinh (13) là tai trái, Kim tinh hợp với màu trắng nên lỗ tai phải trắng, chắc chắn có địa vị cao sang. – Mộc tinh (12) là tai phải phải dày đều, cân đối với khuôn mặt không ngắn không dài thì nữ mệnh hưởng vinh hoa phú quý. Kim Mộc tinh quý nhất có vành khuôn rõ ràng, nằm cao hơn mắt ngang tầm với lông mày, nhất định sẽ giàu có trước tuổi.

– Lục diệu : gồm Tử khí có ấn đường, La hầu là lông mày trái, Kê đô là lông mày phải, Nguyêt bôi là sơn căn, Thái âm là mặt phải, Thái dương là mặt trái (theo thuyết nam tả nữ hữu).

– Thái dương (20), Thái âm (19) mắt phải sáng đồng tử đen mới có lộc vị, còn mí mắt đen thâm sẽ có bệnh tật; người có lòng đen nhiều, lòng trắng ít sáng, được sao Thái âm, Thái dương chiếu mệnh làm gì cũng thuận lợi.

– Nguyệt bội (18) tức Sơn căn phải thẳng, đầy đặn, là người có danh vọng, được phục dịch, không nên có nếp nhăn, không để hai đầu lông mày châu gần nhau, hay có nút ruồi hiện sẽ xung phá.

nguoi dep 2

– Tử khí (15) là Ấn đường rất quan trọng, từ Ấn đường trở xuống Sơn căn nếu bị phá thì yểu tử, nếu không suốt đời cơ cực, con cháu không may chịu nhiều tai ách.

– La hầu (16), Kế đô (17) tức hai bên lông mày trái phải, sắc đen rậm dạng khô là tướng có có tài lộc; ba đời (cha mẹ, bản thân, con cái) được hưởng phước lộc. Nếu châu  nhau, sắc đỏ mà ngắn, điềm dự báo trong cốt nhục có người chết bất đắc kỳ tử.

– Ngũ nhạc : gồm 5 sơn, Hành sơn thuộc trán, Hằng sơn thuộc cằm, Tung sơn thuộc Mũi, Thái sơn thuộc gò má trái, Hoa sơn thuộc gò má phải.

– Trung nhạc Tung sơn (3) tức sống mũi phải nổi cao, Đông nhạc Thái sơn (4) thuộc má trái phải vươn thẳng, không đầy không cao thì không có khí thế, thường là kẻ hạ tiện, tiểu nhân, giảm thọ. Nếu sống mũi (tung sơn) lệch và mỏng không có thế, thì bốn sơn kia không vững dù có cốt cách tốt.

– Đông nhạc (4) Tây nhạc (5) bị nghiêng lệch thì sự nghiệp chỉ làm đến hàng nhân viên, phụ tá là cao hơn nữa lộ tính bất nhân, bất nghĩa.

– Nam nhạc (1) thuộc trán bị lệch thì tán gia bại sản;

– Bắc nhạc (2) thuộc cằm, nếu bị nhọn lép thì sự nghiệp bất thành.

– Tứ độc : gồm Giang là tai, Hà là mắt, Hoài là miệng và Tế là mũi.

– Giang độc (6) là đôi tai phải sâu rộng thuộc người thông minh, trí thức, giữ được cơ nghiệp.

– Hà độc (7) tức đôi mắt phải to và sâu, trong sáng rất trí tuệ, học một hiểu mười, sống thọ, tính tình phân minh; nếu nông, mắt nhỏ thì cả đời lận đận, chết yểu. Mắt không to, không nhỏ cũng thuộc hàng có văn hóa, cũng dễ tiến thân.

– Hoài độc (8) là miệng, phải vuông vắn, môi lợi che chở nhau, trên dưới phải đều không được trên dày dưới mỏng hay ngược lại, không quá to rộng, nếu không sinh chuyện thị phi, tai tiếng, không hưởng phúc đức từ con cháu, gia nghiệp thường đỗ vở ba chìm bảy nổi.

– Tế độc (9) là mũi phải đầy đặn, không to không nhỏ, lỗ mũi không để hở thì giàu có ba đời, còn ngược lại có cuộc sống kham khổ.

Trên đây nói về khuôn mặt nét đẹp xấu, cát hung qua từng phần chú giải. Còn về một số tính cách khác để xem tướng một người phụ nữ đẹp, gồm có :

TƯỚNG MẶT :

nguoi dep 1

– Trán : Trán rộng đều đặn chưa thể nói thông minh, nhanh nhẹn, phải như nét gạch thẳng hàng từ đỉnh trán đến sống mũi mới mang yếu tố trí tuệ. Trán trượt ra sau là người hoạt bát, tâm hồn cao thượng nhưng cũng hay nhút nhát, rụt rè khi phải quyết định một việc quan trọng. Trán đứng có 2 loại, một, từ chân mày lên tóc là người kém thông minh, chỉ số IQ thấp, tính khô khan cộc cằn; hai, trán đứng hai phần ba trước khi đến chân tóc, là người thích suy nghĩ, khôn khéo và phát ngôn có ý nghĩa rất sâu sắc.

– Tai : Lỗ rai vễnh lên, to có danh vọng; cụp xuống là quý tướng, có thể là thủ lĩnh của một trong hai phái chánh tà. Tròn to giống quân cờ tướng có tài sản lớn; dái tai chảy thọng xuống số có căn tu. Có màu đen không đều phải tha hương lập nghiệp, kham khổ đến cuối đời; mỏng như giấy là nữ nhân sớm góa bụa, bần cùng. Như tai chuột, bần tiện, yểu thọ.

– Lông mày : cao hơn mắt sắc thanh có oai quyền, dài được sống thọ, cong như lưỡi liềm thông minh, nhân hậu. Mướt có số sang giàu, đỗ cao. Lông mày dày rậm nhỏ nhắn (lá liễu) thuộc hàng háo sắc, đa tình. Dài quá con mắt tính trung thực, giàu sang, sống lâu; ngắn thì tính tình khô khan, sống cô độc. Đuôi mắt ngang với tóc mai  thông minh, dáng người tuấn tú. Lông mày thưa ít anh chị em và hay vô tình bạc nghĩa. Lông mày mọc không thẳng hàng sinh con trai nhiều hơn gái, còn có vằn lại hay gặp chuyện không may.

– Ấn đường : sáng tỏ là người tri thức, trí thức thuộc bậc hiền tài; mở rộng có quyền chức to. Sáng mịn gặp được nhiều điều may mắn; trật hẹp trước lông mày thì gia đạo thường đỗ vở, vợ chồng không chung thủy, ngoại tình. Có màu đen vây hãm coi chừng liên quan đến công quyền.

– Sơn căn : Sáng tươi không hề gặp tai ách; cao mà rộng học giỏi tài cao, hậu vận vinh hiển, vinh hoa phú quý. Thấp mà đen có bệnh kinh niên khó lòng chữa trị. Khô mà không nhọn thì tai nạn đưa đến.

– Mắt : đẹp và dài như chim phượng được cất nhắc nhanh lên địa vị cao sang, như cá giếc là có tiền của. Mắt lộ màu trắng đục số lãnh đạo gặp thất bại. Đồng tử có hằn đỏ sẽ gặp lôi thôi đưa đến pháp đình; đỏ mà tròng vàng thuộc hàng yếu tử. Hay láo liên như mắt rắn sẽ gặp độc hình, như mắt ong lồi thì cô độc; như mắt lươn thuộc hạng lừa đảo.

 Mũi : to biểu hiện sự đa cảm, nếu khép lại là người sống tiện tặn, không hoang phí, mở to là tiêu xài hoang phí không giữ được tiền của, gia đạo thường bất hòa nhưng không đi đến đỗ vở.

Nếu sống mũi nhỏ thon, nhưng lỗ mũi phình ra là người đa cảm. Như mỏ chim ưng là người nhiều mưu sâu quỷ kế; có ba ngấn sẽ cô độc, còn lõm xuống số không sống gần anh chị em ruột, họ hàng. Nếu lộ ra thì tính sợ chết, nhát gan; đầu mũi thịt sa xuống rất đa dâm, hám tiền, nếu tròn, đầy đặn trái lại giàu sang. Mủi hếch để hở thì dễ chết đường, tẹt thấp thường có tư tưởng rối loạn.

– Nhơn trung (nằm trên môi trên dưới lỗ mũi) : sâu mà dài, sống thọ, có con cháu đông được hưởng phúc lộc; ngắn, cạn lại ít con cháu, sống yểu. Cao và dày gần như không thấy rảnh , thường chết non hay không con nối dõi.

– Pháp lệnh (hai bên khoé mũi, trên khoé miệng) : nếu rõ là có uy quyền, giàu sang phú quý; còn ngắn lại nhọn sẽ nghèo hèn chết yểu. Dài đến cằm được hưởng phước thọ đầy đủ. Ngắn mà quặp vào miệng số bần cùng, bọ xung phá dễ tù tội, còn có ngấn tròn dài sẽ cơm no áo ấm.

– Hoan cốt (xương gò má) : cao, đầy có uy quyền, ngang với ấn đường, sơn căn muôn người dưới quyền, mỗi bên không đều thì bại gia; còn thấp không cân xứng với khuôn mặt là người thiếu nghị lực. Gò cao nhọn đưa xuống, đa dâm, ăn hiếp chồng, sát phu, còn đưa lên có người hỗ trợ. Có màu xanh hãm anh chị em không đoàn kết, màu trắng hãm anh chị em có người gặp nạn tai.

– Miệng : cong như cánh cung làm quan đến tam, nhị phẩm; đỏ thắm như son là giàu sang phú quý, nhưng không thọ , nữ “hồng nhan bạc mệnh”, nam “bất đắt kỳ tử” (thường tròn 3 con giáp). Có câu “đàn ông miệng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà”, nên nữ nhân mà miệng loa vừa tan hoang cửa nhà, vừa đa dâm, nếu nhỏ nhắn là biết cần kiệm, thủy chung. Miệng rộng, lưỡi mỏng lại là người có lòng từ tâm, vui tính, giàu có; mở miệng hở răng thì “khẩu xà tâm Phật”.

– Môi : thâp không cao sớm gặp đói nghèo; có màu gan gà suôt đời bân hàn, màu đỏ hồng có của để dành, xanh đen (tái) thì chết đường vì đói. Gặp môi khuyết lõm là người hà tiện, bủn xỉn. Hai môi không ngay là bất nhất, xảo quyệt.

– Răng : trắng có tính vui vẻ cởi mở, tiền tài đầy đủ; lóng lánh như màu bạc là người quý phái, sang trọng. Như hột lựu trắng có của hoạnh tài, công danh thăng tiến; có răng rồng sẽ sinh quý tử. Lợi răng lòi ra cửa miệng, có tính bép xép, không giấu kín được chuyện gì; răng khít không hở là người hà tiện, giàu có nhưng lại không hay làm phước, nếu thưa thì của cải không còn. Đến tuổi không đủ 30 cái răng thì yểu thọ, mọc đầy đủ thì đời sống không khổ; mọc từ 36 đến 38 răng thuộc hàng chỉ huy, lãnh đạo.

– Lưỡi : lưỡi lớn miệng nhỏ là người ăn nói hay ấp úng, không hoạt bát, số bần hàn; còn ngược lại ăn nói ứng xử hay nhưng thường xảo ngôn. Lưỡi ngắn mà lớn tính lười biếng, nhỏ mà dài có số làm quan, nhân tâm tốt; dài liếm đến mũi thuộc hàng quý tướng, giàu sang như lưỡi rắn là người hiểm độc, dâm ô và tính toán.

– Tóc : dài mà thưa thuộc người có trí thông minh, phú quý, trường thọ; ngắn cứng thô không đen thường có tính can đảm chịu cơ cực; tóc mai rối, khô, thường ưu sầu, người hay nóng nảy, tính cô độc; tóc ngã vàng, khô nếu không nghèo cũng yểu tử, tóc hoe đỏ sẽ có tai nạn. Đầu tóc mịn, dày và thơm, tướng giàu sang, trường thọ. Tóc thô cứng, dài thuôc người hạ tiên, chết non. Hai bên lỗ tai không có tóc mai thì tính ác độc; tóc mọc lan đến lông mày, mọc nhiều giữa trán sẽ gặp nhiều tai ách nếu không cũng bệnh tật. Tóc mai mượt mà có dáng người thanh tú, quý phái, danh tiếng.

TƯỚNG THÂN :

Ngoài những biểu hiện trên khuôn mặt như trên, thân thể con người cũng là những nơi xuất hiện các hiện tượng có từ bẩm sinh cho đến những điềm dự báo ngắn hạn.

Các nhà tướng thuật đã chia tướng thân làm ba phần, được gọi thượng, trung và hạ đình. Ba phần này nếu cân xứng là tướng phúc thọ; như trong cuốn “Thần tướng toàn biên” phần “Thần tướng tam đình” viết :

Thượng đình : thuộc đầu, nơi có bộ máy để chỉ huy hoạt động toàn thân, trong đó hệ thần kinh là phần tối ưu, chỉ cần hư, đứt một mạch máu có thể biến con người có đời sống thực vật, liệt cả đầu óc, chân tay. Nên người thấp lùn, đầu dài hay người cao lớn đầu ngắn, cả đời kém thông minh, nếu không nói là đần độn, suốt đời bần hàn, bị mọi người uy hiếp.

Trung đình : từ vai đến eo lưng phải cân xứng, ngắn có sô không thọ, còn dài lưng thuộc người lười biếng số sẽ nghèo hèn; lưng mềm mà đi đứng hay ngồi đều rung chuyển thì tướng mệnh yểu.

Hạ đình : từ eo lưng đến chân, chiều dài phải bằng trung đình, nếu dài hơn sẽ sinh lắm bệnh.

Tuy nhiên lời viết trên chỉ khái quát về tướng thân, các nhà xem nhân tướng thường không coi trọng thuyết “Thần tướng tam đình”, bởi thân tướng có nhiều bộ phận để xét đoán, vì chúng liên hoàn, bổ sung hay miễn trừ nhau qua tính chất Âm dương, Ngũ hành của mỗi người.

Sau đây các nhận xét về thân tướng, theo từng bộ phận con người :

– Cánh tay : cánh tay dài (ngón tay chấm đến đầu gối), dáng đi ngay thẳng không cong lưng là người thích tự do, ham hoạt động, tính tình hào phóng đến phóng túng nên thường kiêu ngạo, hợm hĩnh. Nếu ngón tay quá đầu gối thuộc dị nhân, thông minh tột bực. Cánh tay ngắn so với trung đình (không quá hạ bộ) thuộc người bủn xỉn, keo kiệt, tính tình ương ngạnh và hay gây chuyện thị phi. Cánh tay đầy đặn, gân guốc có tính tự phụ nên thích được nịnh hót, tâng bốc; có nhiều lông hay đa nghi nhiều tham vọng và thích trưng diện từ người đến vật dụng. Nếu cánh tay không lông thuộc người có tính ôn hòa, khiêm tốn.

Nói chung cánh tay nên dài và mềm, phẳng và dày, xương tay nên dài và tròn; khớp cổ tay, đốt ngón tay nên nhỏ số đại cát, còn xương lộ mà thô, gân nổi mà tán, vân chỉ dày, thịt khô, gầy đều là tướng hung.

 Vai : mỏng nhiều lông thuộc người có tính thận trọng nhưng lại nhẹ dạ, thiếu óc xét đoán. Nhỏ gầy hay e dè, nhút nhát, sợ sệt nhưng ưa gây chuyện không đâu vì có tự ái cao. Vai mập và rộng có nhiều sức khoẻ nhưng hà tiện, lười, nên thường bần cùng sinh đạo tặc. Hẹp và xuông đuột thuộc người khôn khéo, quỷ quyệt, tiểu nhân. Vai u thuộc người kém trí nhớ, kém thông minh, thiếu hoạt bát nên thường làm kẻ hạ nhân.

– Ngực : ngực là cung đình của bách thần, là kho chứa những việc kiết hung. Các nhà tướng sô khi nhìn ngực một người có thể xét đoán sự sang hèn, khoẻ mạnh hay tật bênh. Ngực phẳng rộng thì thân yên khí hòa, lồi lõm nghiêng ngã thì trí nông cạn. Do đó ngực phải dày, dài đúng khổ và rộng mới là người có trí tuệ, mang đến phúc lộc; nếu ngắn, nhỏ hẹp thì bần hàn. Ngực còn là nơi vận thông khí huyết, hô hấp và tiêu hóa (tim, phổi, gan, mật, dạ dày), nên phải rộng vuông sẽ ít tật bệnh, còn ngắn hẹp thì bệnh hoạn triền miên.

Ngực đầy mỡ thuộc người kém thông minh, chậm hiểu. Ngực dài rất thận trọng, khôn ngoan đến xảo quyệt. Có nhiều lông ngực là người can đảm, gan lì, nhưng tính tình nhiều mưu mô chước quỷ, hay trả thù vặt. Tuy nhiên cũng thuộc người có của cải, chức vị cao. Trái lại ngực lép là người khô khan, không nói nhiều, tính nhút nhát.

 Vú : vú là phần hoa của huyết mạch, với nữ giới là nơi nuôi con cái, với nam nhân bộc lộ tính sang hèn. Ở phụ nữ hai vú nên tròn, đầu tím mà không sụp xuống, không bẹp, nhỏ và trắng nhạt, thuộc tướng mệnh phụ phu nhân, đông con, nhiều phúc, đại cát, đại quý. Đầu vú nhỏ hẹp, thụt sâu, không con, nếu có con không có phần dưỡng, không của cải; đầu vú mà trắng bệch không có địa vị. Đầu vú to mà vễnh lên mới đông con nhiều cháu, có địa vị; còn cong mà thấp con khó nuôi; đầu vú to sẽ sống lâu.

– Lưng : lưng dày hay mỏng rất quan trọng, vì lưng quyết định cho sự an nguy sang hèn cả một đời. Lưng phải rộng, dày bằng phẳng thì suốt đời ít gặp tai họa; lưng hẹp mỏng sẽ nghèo hèn; nếu trên lưng có xương nổi thịt dày, vuông tròn đầy đặn là người rất thông minh, ứng xử nhanh nhẹn, chức vị cao. Lưng mỏng, lõm, ngắn nhỏ thì ít phúc lộc, thường túng quẩn.

Cho nên một lưng tốt, đẹp phải cân xứng phần trung đình không nên ngắn; phải dày không nên mỏng.

– Bụng : là lò luyện của thân, bên trong chứa ruột non, ruột già mà hóa vạn vật. Nên bụng cần tròn mà dài, dày mà khoẻ, tư thế trệ xuống, da trơn sẽ ít bệnh, giàu có. Da bụng mỏng thấy trơ gân nhiều bệnh lắm tật, lại nghèo khó. Bụng to mà cao là người đa dâm, nhưng lười biếng. Bụng to thon mà trệ xuống thuộc hàng trưởng giả, đại phú; bụng phệ có danh với đời. Bụng như mang thai là người nổi tiếng trong thiên hạ; còn bụng hóp thuộc kẻ bần cùng.

– Hông : là núi của bụng, người không có hông thì không sang. Hông ngay, thẳng, rộng thêm da dày là người có tướng phúc lộc; hông mà lệch, hẹp, da mỏng là tướng người nghèo hèn. Người hông ngắn và mỏng, công việc thường bất nhất, có thành công cũng có thất bại. Hông rộng lớn giữ được của cải; hông cong lượn làm tướng thường thí quân, làm quan không liêm chính.

– Rún : là nguồn gân mạch, biểu thị sự chuyển tiếp từ dạng Thái sang Thiếu của thuyết Âm Dương tiêu trưởng, con người nhờ rún để hình thành hiện tượng Thành, Thịnh, Suy, Hủy. Nên rún là cửa quan quản về Lục Phủ Ngũ Tạng. Do đó rún tốt xấu là có quan hệ đến thọ yểu hay thông minh, ngu đần. Vì thế rún là chỗ mạch lạc toàn thể, phải sâu, lớn và to tướng sẽ phúc thọ, rún cạn và nhỏ thì ngu dốt chết non. Rún hướng xuống thì có trí thông minh, hướng lên thường chậm hiểu, đần độn.

Rún thấp hay lo nghĩ sâu xa, còn cao lại không có đức; rún lồi không phải người sang thuộc tướng kẻ hèn. Rún nào sâu chứa được một quả sê-ri (có sách nói to bằng trái mận, điều này bất khả thi), thuộc hàng phú quý, giàu sang nứt vách, danh tiếng lẫy lừng.

– Mông : mông và hông phải cân xứng, hông đi trước mông là nữ thuộc gái không chính chuyên, nhiều chồng. Mông cao mà hông lõm có địa vị thấp, thuộc hàng hạ tiện; hông cao mông bẹt thì nghèo khổ. Quý nhất giữa mông với hông khi hông rộng, ngay, mông lại phẳng tròn.

– Hậu môn & bộ sinh dục : luôn gắn liền với cơ quan sinh dục. Hạ bộ có hậu môn gấp vuông là quý, có lông tránh được gió trời lại không nghèo; còn rộng mà tròn là hạ tiện. Bộ phận sinh dục có nốt ruồi ẩn màu đen sinh con quý tử, ngọc hành (hột) thẳng tuột (xệ) là nghèo khó, cơ khổ; co lại là quý.

Phụ nữ ở âm đạo mà lông mọc ngược thì gia đạo bất hòa, thiếu chung thủy với chồng.

nguoi dep 3

– Đâu gối : cứng cáp và khô thuộc người tráng kiện, nhanh nhẹn, tính tình rộng rãi. Đầu gối to thường lười biếng, tính tình càn quấy, kiêu căng.

– Chân : to mà nhiều gân, thịt săn thuộc người khoẻ mạnh nhưng lười lao động thích làm việc trong bóng râm. Chân nhỏ kém sức lực tính lại nhút nhát, mềm mỏng. Có lông thuộc người ham mê tửu sắc, háo danh hay thay đổi. Chân dài tão ra vẻ quý phái, tao nhã.

Bàn chân dài, đều dặn, lòng bàn chân không khuyết thuộc tướng sang trọng, quyền quý, ý chí kiên định. Nếu bàn chân nhỏ hẹp, không đều ra đời thường hay vấp ngã (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) , lòng bàn chân khuyết sâu bôn ba không qua thời vận, hèn yếu, không có óc sáng tạo. Mập nhỏ kém sức, ngắn nhỏ mưu kế nhiều, rộng và mu bàn chân bằng phẳng là người xấu xa đê tiện.

Qua những diễn giải, một người phụ nữ muốn đẹp toàn diện cần phải có những yếu tố cấu thành, nếu xấu có thể sửa tướng. Hiện nay nhiều thẩm mỹ viện có thể làm thay đổi tướng mạo, người lùn có thể cao thêm từ vài phân đến cả tấc nói gì đến những bộ phận khác.

Kỳ sau người viết sẽ nói về mẫu người đẹp lý tưởng ngoài hình thần khí chất trên đây do bẩm sinh, có thể tự con người tạo nên tất cả.

NGƯỜI PHỤ NỮ QUA

HÌNH THẦN & KHÍ CHẤT

Trong bài “thế nào là người đẹp qua tướng mệnh ?”, kỳ này xin nói về những bí quyết tự sửa tướng mệnh qua hình thần và khí chất.

HH 1

Như đã nói, tướng mệnh con người do hình thần thể hiện từ lúc bẩm sinh, tức hình thành nhân dáng qua huyết thống (gien) cha mẹ. Còn khí chất bao gồm dáng điệu, lời nói và tâm tính, nên theo thuyết “luân hồi’ của Phật Giáo, thì tùy thuộc vào cung phúc đức phụ mẫu hoặc do chính đương sự từ kiếp trước tạo ra, đồng thời còn kèm theo mức họa phúc hiện hữu của cá nhân nữa. Thuyết trên gọi hai hiện tượng vừa nói thuộc về “kiếp luân hồi” và “luật nhân quả”. Hình thần và khí chất thuộc các bộ phận bên ngoài thân thể gồm các phần chính như toàn thân, mặt, mẫu trán, âm sắc, cử chỉ và dáng điệu.

Tuy nhiên các thầy xem tướng thường chú ý đến khuôn mặt, vì khuôn mặt thể hiện hết cuộc đời mỗi người, gồm những phần như lỗ tai, lông mày, ấn đường, sơn căn, mắt, hoan cốt, mũi, nhơn trung, pháp lệnh, miệng, môi, răng, lưỡi, râu và tóc. Trong hình tướng còn có phần xem chỉ tay và coi nốt ruồi toàn thân.

Với những nội dung trên, các nhà tướng thuật tìm thấy sự biến hóa tương quan, giữa khuôn mặt với các bộ phận vệ tinh mà suy đoán tương sinh tương khắc tính cát hung cho mệnh vận. Còn đường chỉ tay và nốt ruồi, chỉ là những điềm dự báo luôn được thay đổi trong tương lai qua phần họa phúc hiện hữu.

Sách “Ma y thần tướng” cho rằng, mệnh người do trời sinh và biểu lộ ra ở hình thể, hình cốt, còn cát hung thể hiện ở khí sắc tức khí chất. Nên dù không phải là thầy xem tướng nhưng khi thấy dáng điệu, màu da, lời ăn tiếng nói của một người, mọi người có thể đoán ra người đó thuộc tướng đẹp hay xấu, sang hay hèn, trí thức hay du đảng, khoẻ mạnh hay yếu ớt v.v…

Và như đã nói, hình thần khó thay đổi đôi khi phải nhờ đến bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ mới có thể được như ý đôi phần, nhưng về khí chất lại luôn đổi thay theo từng thời gian và về tính phúc đức hiện hữu của cá nhân đương sự, có thể tự cá nhân sửa được.

Trong tướng thuật các thầy nhân tướng thường xem về trán, thuộc Hỏa tinh; là bộ vị đầu tiên thuộc vận khí tính từ năm 15 đến 30 tuổi để giải đoán vận mệnh. Nên trán được chia làm 3 phần : trên, giữa và dưới trán theo số tuổi cụ thể (hình 1 chỉ minh họa chung cho nam nữ) :

Hình tran

– 15 tuổi : trán đi vào tóc khoảng 2 cm.

– 16 tuổi : phần trên cùng của trán (Thiên đình) sát với chân tóc.

– 17 tuổi : xương trán hơi lồi (Nhật Nguyệt giác).

– 18 – 19 tuổi : xem ngay giữa trán (Thiên đình)

– 20 – 21 tuổi : dưới hai xương trán, tức phụ giác chếch về bên phải, bên trái, dưới tuyến nối với Tư không (giữa trán) và  Ấn đường (giữa hai lông mày).

– 22 tuổi : xem ngay trung tâm trán (Tư không).

– 23 – 24 tuổi : chỗ giao nhau giữa tóc bên trái, phải với chân tóc (Biên thành)

– 25 tuổi : xem giữa Tư không với Ấn đường (Trung chính).

– 26 tuổi : huyệt thái dương trái (Khâm lăng)

– 27 tuổi : huyệt thái dương phải (Chủng mô)

– 28 tuổi : Ấn đường

– 29 – 30 tuổi : xem hai đầu xương trán trái phải (Sơn lâm) nơi chân tóc nối với Nhật Nguyệt giác.

Nên chỉ với phần trán đã có 10 điểm để giải đoán qua từng thời kỳ, người không thông nhân tướng rất khó giải đúng. Vì thế các nhà tướng thuật thường xem chung chung rồi đoán thêm qua những khí chất  sau đây :

CỬ CHỈ :

– Người gian manh : luôn có đôi mắt xếch, tròng mắt thường ngó láo liên, tư thế ngồi thường co cụm, rút vai, rụt cổ, tai vểnh.

– Người ích kỷ , cơ hội : rất khó khám phá vì họ luôn dè dặt, thường tỏ cho mọi người nghĩ họ là đứng đắn. Nhưng có điểm sơ hở hay lắng tai nghe ngóng như quên mọi điều chung quanh, lại có tính đa nghi không tin ai.

– Người bất chánh : càng khó hơn người cơ hội nói trên, nếu mọi người không có nhận xét về lời nói, vì họ thường tỏ ra nhút nhát, rụt rè; tuy nhiên tính tình những người này thường kiên định, không thỏa hiệp, khi nói đôi mắt luôn cúi xuống, như tỏ vẻ khúm núm, nhún nhường, tự ti.

– Người trung trực : luôn có cử chỉ tự nhiên trong cách ăn nói, đi đứng và thường tỏ vẻ tầm thường trước đám đông.

– Người kiêu căng : dáng đi lúc nào cũng ngả ra sau, mắt mở to nhìn lên cao, khi chào chỉ bằng cách nhún vai, trả lời trống không, khô khan nhưng bén giọng, sau đó là thái độ kẻ cả, giọng nói như bề trên nói với kẻ dưới quyền.

– Người kém thông minh : vẻ mặt hay nhăn nhó, tính không hoạt bát, nói năng thường ấp úng.

HH 3

BƯỚC CHÂN :

– Bước dài và thong thả : nóng nảy, có nghị lực, thường có của hoạnh tài và sự may mắn.

– Bước nhanh, chân như không chạm đất : thiếu thận trọng, cuộc đời kham khổ.

– Bước nhún nhảy : kiêu hãnh, tự cao, tự đại.

– Bước khoan thai : thích được chìu chuộng và ưa mạo hiểm trong kinh doanh.

– Phụ nữ dù đẹp mà bước đi vụng về, không khoan thai, mông hay xàng qua lại : là người háo thắng, nhiều mưu mô, khó làm chủ được họ.

BÀN TAY :

– Hay xoè bàn tay khi đi đứng : thiếu khôn ngoan.

– Khi ngủ bàn tay xoè ra : phá của, trái lại là keo kiệt. Nửa xoè nửa nắm có lòng nhân ái, thích việc cộng đồng.

– Nửa xoè nửa nắm : rất nhút nhát, không cả quyết được điều gì lớn lao.

– Bàn tay nắm chặt : rất can đảm.

– Tay hay vuốt trán : hay nghĩ ngợi.

– Tay xoa đầu mũi : tâm địa xảo quyệt.

– Tay hay vuốt miệng : thiếu thành thật.

– Ưa gãi tai , vuốt tai : đa mưu lắm kế.

– Tay gãi cằm : tự kiêu, khoe khoang đến xấc xược.

– Khi bước tay chắp sau lưng : thích dạy đời.

– Hay búng tay, bẻ ngón tay : ưa nịnh và thích dối trá.

GIỌNG NÓI :

– Người xảo quyệt : thường có cử chỉ và sắc mặt thay đổi nhanh chóng như một diễn viên. Ăn nói chậm chạp như muốn nuốt từng câu nói, vì họ đang cần lời nói khéo léo, tìm cách ứng xử thích hợp với môi trường chung quanh. Họ thuộc người gian manh, lừa đảo, có nhiều âm mưu, và lúc nào cũng giả nhân giả nghĩa, thích nịnh hót mọi người.

– Kẻ tiểu nhân : có dáng đi rón rén, thường chậm chạp theo cung cách tiến thối lưỡng nan. Khi nói chuyện môi dính không thấy hở răng, giọng nói nhẹ và rụt rè nhưng không rõ ràng. Khi nhìn đối tượng, không dám nhìn trực diện.

– Kẻ lừa đảo : tiếng nói rổn rảng, đầy tự tin, nhằm áp đảo đối tượng; nhưng tròng mắt lúc đó dường như muốn lồi ra, đôi tay nắm chặt lại, vì họ dùng nhiều nghị lực, sự can đảm để làm tốt vai diễn, nhưng nếu gặp người có nhân điện mạnh đưa mắt bắt gặp, tức khắc họ hạ giọng nói và cáo lui.

– Khi nói chuyện với người khác, ngón tay cái đút vào các ngón khác, là người có tính keo kiệt, bủn xỉn.

– Vừa nói vừa hoa tay : bộc trực, ít suy nghĩ.

NỤ CƯỜI :

– Người khôn ngoan ít cười, nếu cười thường cười mỉm.

– Người dễ dãi hay thiếu thận trọng, gì cũng cười.

– Người có tâm hồn khoan dung, độ lượng, có tài xã giao có nụ cười kín đáo, nhưng cởi mở, có cặp mắt thường mở to mỗi khi có niềm vui đến.

– Người lỗ mãng hay cười hô hố, rất to, ấn át mọi thứ.

– Người biển lận rất ít khi cười, khi cười lại như nấc (khúc khích)

– Người đa dâm cười bằng ánh mắt và môi cười nhoẽn không thành tiếng.

– Người thiếu xét đoán : hay cười không đâu vào đâu.

– Hay khinh người : thường có nụ cười ruồi.

Trên đây thuộc về hình thần lẫn khí chất, còn một vài nơi trong thân thể không thể không nói đến như :

BÀN TAY

Vận mệnh mỗi người tùy vào các hình tướng như tướng mặt, tướng thân, tướng xương cùng các dáng điệu, lời nói, nụ cười v.v… như đã nói, để tính sự sang hèn, đẹp xấu. sinh khắc. Còn một nơi khác cũng quan trọng không kém, đó là bàn tay và đường chỉ tay. Các thầy tướng số có người chuyên xem tướng, có người chỉ chuyên về môn xem chỉ tay.

Trong lòng bàn tay có Bát quái thập nhị cung, còn gọi là chưởng Bát quái, thuộc 8 vị trí để đoán quẻ khi nhìn qua các vị trí tọa thủ. Khái quát chưởng Bát Quái mang tính chất (hình 2) :

Ban tay 1

– 1 Kiền (có sách gọi là Càn) thuộc Thiên môn, biểu tượng cho cha, địa chi thuộc Tuất, Hợi, ngũ hành là Kim.

– 2 Khảm thuộc Hải môn, chủ về căn cơ (tổ nghiệp), địa chi Tý, ngũ hành là Mộc.

– 3 Cấn chủ về điền trạch, mồ mả tổ tiên, địa chi Sửu, Dần, ngũ hành là Thổ.

– 4 Chấn chủ về thê thiếp, lập thân, địa chi Mão, ngũ hành là Mộc.

– 5 Tốn chủ về tài bạch, lộc tồn, thiên mã, địa chi Thìn, Tỵ, ngũ hành là Mộc.

– 6 Ly chủ về quan lộc, địa chi thuộc Ngọ, ngũ hành là Hỏa.

– 7 Khôn chủ về phúc đức, ông bà cha mẹ để lại âm đức, địa chi thuộc Mùi, Thân, ngũ hành là Thổ.

– 8 Đoài chủ về con cái, nô bộc, địa chi thuộc Dậu, ngũ hành là Kim.

8 nơi trên có gò nổi cao hay dày là tốt, còn lõm xuống hay có đường chỉ cắt ngang là xấu.

Cung Kiền nổi thì con trưởng quyền quý.

Cung Khảm nổi được ông bà che chở.

Cung Cấn khắc hãm thì tổn hại đường gia đạo (vợ chồng, con cái).

Cung Chấn nổi sẽ có nhiều nhà cửa.

Cung Tốn tán loạn thuộc hạng ăn chơi, lêu lổng.

Cung Ly cao là người có công danh.

Cung Khôn bị phá, con cái điêu đứng, khổ sở.

Cung Đoài bị tổn hại thì đường vợ chồng sẽ sớm gặp cảnh góa bụa

Chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn giải nơi những phần sau.

HÌNH DẠNG

Các thầy tướng số khi xem chỉ tay, thường xem 8 hướng trong Bát quái thập nhị cung, rất coi trọng các đường chỉ tay ẩn hiện, vì các đường chỉ tay thường gây phức tạp cho người giải đoán, lý do “vân tay như gỗ có thớ, có vân. Vân gỗ đẹp được xem là gỗ quý, vậy tay có chỉ tay đẹp là tướng quý”.

Trong “Ma y thần tướng” có cách xem đường  “tam tài” tức chỉ xem ba đường chỉ tay nổi rõ tính cách con người ai cũng có (hình 3), chỉ có điều dài ngắn khác nhau, đứt khúc hoặc bị cắt ngang khác nhau.

Ban tay 2

Như đường Thiên Đạo (đường trời) chủ về gốc rễ phúc đức từ tổ tiên để lại, đường Sanh Đạo (đường đời) chủ về tài bạch, công danh, sự nghiệp mỗi người và đường Minh Đường (đường người) chủ về phúc đức hiện tại.

Nếu mỗi đường chỉ tay trong sáng không bị cắt khúc, không bị đâm phá là tốt, còn ngược lại nếu gặp các thớ dọc cắt ngang sẽ gặp nhiều tai ương họa gởi, thớ ngang cắt qua thì thường không có địa vị cao sang. Có chỉ tay Minh Đường dài người đó sẽ sống thọ, bị cắt ngang, cắt dọc dễ đau ốm bệnh tật…

Ba ngón tay trỏ, giữa và út, chỉ vận số từ tuổi thiếu niên sang trung niên và lúc về già (ngón trỏ là sơ chủ, ngón giữa là trung chủ còn ngón út là lão chủ), cho biết cuộc đời chìm nổi khi những ngón tay này hồng hào, bụ bẫm hoặc trái lại. Tuy nhiên trong chỉ tay còn mang yếu tố hình dáng của bàn tay; vì tính chất bàn tay có loại ảnh hưởng đến các đường chỉ tay mỗi người :

– Tầm thường : có hình dáng thô kệch, da dày, xù xì, to và ngắn. Đây là bàn tay của người lao động, thuộc người kém thông minh, lười suy nghĩ, biết hôm nay chẳng lo đến ngày mai. Nhưng người có bàn tay này lại thật thà, chất phác, sống có hậu, thủy chung trong tình vợ chồng, và tính nhân hậu, thương người.

– Cương nghị : có hình dáng như chiếc quạt xoè, các ngón tay cũng xoè ra, đây là người trực tính, nóng nảy, liều lĩnh. Với người thân, bạn bè rất thành thật, thẳng thắn và hay quan tâm đến mọi người. Tính tình không đa nghi, không hay can thiệp vào chuyện người khác.

– Hình nón : hay bàn tay búp măng; đầu các ngón tay tròn trịa và nhỏ, mỏng; nếu lòng bàn tay mềm và ướt thuộc người sống nội tâm, ít bộc lộ. Người có bàn tay hình nón có trí thông minh, học mau hiểu, thích tìm tòi những điều mới lạ, có lòng nhân ái, nhưng hay tin người một cách thái quá nên dễ bị lường gạt. Đây là bàn tay thích hợp với các nghề điêu khắc, hội họa, nhạc sĩ, người mẫu.

– Hình vuông : thuộc người mang tính thực dụng, bảo thủ, sống thận trọng và nề nếp, ra đời dễ thành đạt hơn mọi người; với bàn tay vuông khó chọn bạn kết giao, không thích hôi hè, vui chơi phóng túng, cũng không thích nghệ thuật, chỉ chuyên tâm vào công việc.

HH 2

– Bàn tay khuyết : khuyết là các lóng tay gầy yếu, trong lòng và trên mu bàn tay đầy xương, là bàn tay của người chuyên nghiên cứu những sự kiện thần bí, thích khám phá những điều hoang tưởng, cũng thành danh với những chuyên môn của mình. Tuy nhiên họ thường tỏ ra lạnh nhạt với mọi người, và rất dễ trở thành kẻ cơ hội.

– Bàn tay nhọn : bàn tay có hình dáng xinh xắn, mảnh mai, các ngón tay dài thon như búp măng. Ngườị rất đa cảm cũng hay đa sầu. Khoan dung, nhân từ là tính cách chính của bàn tay nhọn. Người có bàn tay này yêu thơ văn, hội họa, sự thẩm mỹ và cả những chuyện tình nồng cháy, bất vụ lợi trong tình yêu.

– Bàn tay rộng, hẹp : có bàn tay rộng là người mang nhiều tham vọng và rất tháo vát, thường tạo ra thời cơ hơn thụ động, vì thế dễ làm giàu và cũng dễ phá sản. Nếu có tam đình đều đặn, đây quả là người có thế lực, ăn to, xài lớn.

Còn bàn tay hẹp trái lại rất nhút nhát, hay lo sợ, tính tình lại đa nghi, ít tự tin, nhỏ mọn, biển lận.

– Bàn tay to, nhỏ : nếu to chậm xoay xở, óc nhận xét thiếu khoa học, làm công việc gì cũng chậm nhưng kiên nhẫn chịu đựng. Tính tình kín đáo, ích kỷ. Tuy nhiên khó có chức vị cao trong công việc, nếu tự lập cánh sinh chỉ thích hợp với các nghề thủ công, mỹ nghệ.

Bàn tay nhỏ lại khác, họ tỉ mỉ, khéo léo, năng động, biết ứng phó kịp thời những trường hợp khẩn cấp; tính tình luôn vui vẻ và lạc quan. Tuy nhiên vì tính năng động nên đôi khi va vấp những chuyện xui rủi, không may. Thích hợp với các nghề bác sĩ, luật sư hay ký giả.

– Bàn tay dài, ngắn : bàn tay ngắn tính nóng nảy, thiếu bình tĩnh, công việc thường làm dở dang, nhưng đầu óc hay mơ ước viễn vông, nên thích khoa trương những điều không thực tế với hoàn cảnh của họ. Do bản tính nóng nảy nên cũng hiếu động, bạo lực, đa dâm; cuộc đời thường không thọ đủ một nguyên (thuyết tam nguyên trong âm lịch).

Người có bàn tay dài có đời sống khôn ngoan, thận trọng, tỉ mỉ trong các công việc nên thường đánh mất nhiều cơ hội thăng tiến. Bàn tay này gặp bất lợi trong kinh doanh nhưng nếu trở thành luật sư, ký giả, điều tra viên lại rất thành đạt.

– Bàn tay tổng hợp : bàn tay vừa vuông, có ngón tay dài, nên phối hợp làm tăng những sự tốt lành, hay đại hung nếu bàn tay trơ nhiều xương cùng những ngón tay có vết hằn. Nhưng đặc điểm chung là người có tài năng, biết xoay xơtính dễ dãi, đời sống không thiếu thốn, sống thọ.

Trên đây là hình dáng của các loại bàn tay, và trong đó còn có những ngón tay, móng tay, các gò, các đường chỉ tay vân vân, để đoán được khoảng không gian, thời gian cho một mệnh vận. Nên chúng tôi sẽ viết tiếp trong kỳ sau.

Qua bài “thế nào là người đẹp qua tướng mệnh ?”, sẽ có đa số người và nhất là nữ giới thích chỉnh sửa lại những điềm hiện rõ trên khuôn mặt và cả thân tướng, khi xét thấy chúng đem đến điềm xui rủi hoặc sự xấu xí cho bản thân. Nên cái gì có thể tự sửa nên sửa hoặc cần giải phẫu thẩm mỹ để trở thành người được hoàn mỹ hơn.  Nhưng nói về sửa tướng sửa mệnh, không phải lúc nào sửa cũng được, cần phải coi ngày lành tháng tốt (hợp xung khắc với tuổi), phạm vi bài này chưa nói đến, chúng tôi sẽ lần lượt viết tiếp.

1a LogoTuongso

Bai dam nu 1CÁI DÂM TRONG TƯỚNG PHỤ NỮ LUẬN VỀ CHỮ DÂM

Người Việt chúng ta khi nói đến sự hưởng thụ thường hay buột miệng câu “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, cưới vợ Nhật”, bởi đất nước từng bị Tàu đô hộ “một ngàn năm” còn Tây cả “trăm năm”, chỉ riêng Nhật có mấy năm trong Thế chiến thứ II, nhưng đã có một nhận xét rất tinh tế về người phụ nữ Nhật.

Phụ nữ Nhật nhìn bề ngoài hình thần thấy thật nhu mì, hiền hậu, đoan trang nhưng bên trong, tức khí chất là thứ núi lửa Hỏa Diệm Sơn, lúc nào cũng bùng nổ mãnh liệt, trong ái ân không thụ động như phụ nữ Trung Hoa luôn giữ gìn bốn câu “công dung ngôn hạnh” không dám đột phá trong phòng the, có lẽ e sợ mang tiếng đời cho rằng họ thuộc dạng “dâm nữ” chăng ?

Tuy nói phụ nữ Nhật biết chiều chồng tới bến, khiến các ông chồng phải say mê không chán cơm thèm phở, nhưng trong lịch sử Trung Hoa từng nói đến cái dâm trong tướng phụ nữ của họ : “Không dâm sao nẫy ra hiền”, một câu bắt nguồn từ sách Tố Nữ Kinh. Trong có đoạn viết : “việc vợ chồng ân ái là việc mở đầu cho quần luân, cũng là điều truớc nhất của tạo hóa ban. Nam nữ khi giao tiếp để cho âm dương được thuận, nên Khổng Tử ca tụng việc hôn nhân trọng đại là vậy”; để nói không chỉ phụ nữ Nhật mà đa số giới nữ khi trưởng thành đều mang dâm tính trong người, nhưng mọi người thể hiện một cách khác nhau, người thụ động và người chủ động mà thôi.Bai dam nu 2

Theo quan điểm của sách Tố Nữ Kinh, khi tạo hóa ban cho một nam một nữ tiến đến hôn nhân, thì cái dâm là điều kiện tiên quyết. Cái dâm ở đây nói đến hiện tượng sinh lý (chưa nói đến sinh dục), nếu người phụ nữ “bị khô” (lãnh cảm) hay nam giới “trên bảo dưới không nghe” (rối loạn cương dương) thì cuộc sống vợ chồng không thể có hạnh phúc. Vậy cái dâm trong tướng mệnh mỗi người ra sao ?

Xin lấy một truyện làm thí dụ cho cái dâm, như trong sử Trung Hoa có nói, Võ Tắc Thiên thuộc người phụ nữ đẹp, dâm đãng, làm thiếp của cha (vua Đường Thái Tông Lý Thế Dân) sau lấy con của Thế Dân là Đường Cao Tông Lý Trị trở thành Hoàng hậu và sau nắm hết quyền hành như một vị Hoàng Đế. Nên Võ Tắc Thiên không chỉ chính danh lấy cha và con, bà ta còn dâm đãng điên cuồng theo “gien” di truyền từ mẹ ruột, tức Dương Thị, năm Dương Thị 60 tuổi còn gian dâm với cháu ngoại là Hạ Lan Kinh.

Cái dâm của Võ Tắc Thiên khi được nhắc đến có chuyện, khi bà ta bị Đường Cao Tông bỏ bê đưa vào chùa Cảm Nghiệp làm ni cô (do các thái sư nhìn sao trên trời đoán vận mệnh cho vua nói rằng, sau họ Lý là họ Võ sẽ lên ngôi thiên tử. Vì thế ai họ Võ đều mất hết binh quyền, người trong cung thì đưa vào lãnh cung là ni cô), rồi trong cảnh tịch mịch đã thông gian với một hòa thượng tên Phùng Tiểu Bảo. Lúc được Đường Cao Tông sủng ái trở lại, Võ Tắc Thiên tìm cách đưa họ Phùng vào hậu cung để mây mưa do hai người ý hợp tâm đầu, thân hình Phùng Tiểu Bảo lại vạm vỡ, rất khoẻ trong việc gối chăn. Ngoài họ Phùng, Võ Tắc Thiên còn dâm loạn ăn nằm với quan ngự y Thẩm Nam Liêu, người thường đến cung “massage” cho Hoàng hậu. Ngoài ra còn có vị đạo sĩ tên Minh Sùng Nghiễm, luôn luôn có mặt để thỏa mãn dâm tính của bà.

Vo Tac ThienRồi khi Võ Tắc Thiên nhận ra các nhân tình kia đều lớn tuổi hơn bà ta, lập tức Võ Tắc Thiên “cải cách” chuyện phòng the, tìm ngay một tình nhân nhỏ tuổi hơn bà là Trương Xuân Tông một chàng trai từng ăn nằm với Thái Bình Công Chúa con bà. Và chỉ qua một đêm Võ Tắc Thiên thấy thỏa mãn hài lòng ngay với họ Trương. Nhưng vì Trương Xuân Tông đang là nhân tình với Thái Bình Công Chúa sợ người yêu ghen nên liền tiến cử Trương Dịch cho Võ Tắc Thiên, giới thiệu Trương Dịch cũng thuộc “cao thủ võ lâm” trong đường ân ái, dù vậy Võ Tắc Thiên va74n không buông Trương Xuân Tông. Cả hai anh em họ Trương phải thi nhau cung phụng dục tình cho Võ Tắc Thiên.

Đã vậy Võ Tắc Thiên cũng chưa đủ thỏa mãn sự dâm loạn, sau khi Đường Cao Tông chết, Võ Tắc Thiên nắm hết quyền hành trong triều đình, bà ta còn ra lệnh thần dân tiến cử thêm nam nhân khoẻ mạnh, trong số có Liễu Lương Tân rất am tường chuyện phòng the, còn Vệ Trương Sử viết trong thư tự tiến cử khoe rằng mình có dương vật vừa dài vừa to, khoẻ mạnh hơn mọi nam nhân khác (hai người này được ghi trong sách “Cựu Đường Thư”), Võ Tắc Thiên đều cho vào cung để thưởng thức.

Còn rất nhiều nhân vật được Võ Tắc Thiên ăn nằm, vì với cái dâm của bà nên lúc đã gần 80 tuổi, không đêm nào Võ Tắc Thiên ngủ mà thiếu đàn ông.

Trong sử Trung Hoa còn nói đến các dâm phụ khác như Thái Bình Công Chúa con gái Võ Tắc Thiên, Vị Thị cháu nội Võ Tắc Thiên (đều bị cái “gien” dâm loạn từ bà ngoại của Võ Tắc Thiên truyền sang); Giả Nam Phong còn gọi “Hắc Trân Châu” (viên ngọc đen, vì da  bánh mật) vợ của vua Tấn Huệ Đế Tư Mã Chung; hay Từ Hi Thái Hậu Diệp Hách Na Nạp, đời Mãn Thanh v.v… chúng tôi sẽ kể trong những bài khác.

Và trong một cuộc thăm dò dư luận cho một game show mới đây, các điều tra viên hỏi 100 người nam lẫn nữ : “Bạn có thích người bạn tình – vợ, hay chồng – của mình dâm không ?” có đến 80% người trả lời “rất thích”.

Vậy ra cái dâm không phải là điều xấu, xấu hay không ở chổ thể hiện dâm tính. Nhưng thông thường mọi người hay nói đến cái dâm ở người phụ nữ, chuyện ái ân với nhau ra bàn luận “khô” hay “ướt át”, ít khi nói đến sự “dâm đãng” của người đàn ông có nhân tình, mèo mỡ, đi bia ôm đèn mờ, có người còn thích “già chơi trống bỏi” thấy nữ nhi đang tuổi dậy thì thân thể đang phát triển là híp mắt nhìn ngắm say sưa.

CÁI DÂM THỂ HIỆN TRÊN TƯỚNG MỆNH

Trong tướng mệnh, tức mệnh vận mỗi người được thể hiện ra bằng hình thần dưới những nét riêng biệt về tướng cách, sắc diện hay khí chất qua tâm tướng của người đó. Như nhìn sắc diện vào khuôn mặt, khóe mắt làn da, nhìn cách cười nói, đi lại nằm ngồi (xem bài “Thế nào là người đẹp qua tướng mệnh” và “Xem tướng sửa mệnh”), các thầy xem nhân tướng có thể suy đoán tính cách tính dục của đối tượng qua những hình tướng sau đây :Bai dam nu 3

–          Hung cao điến kiệu : ngực ưỡn đít cong.

–          Yêu tế kiên hàn : eo nhỏ vai so, lưng như lưng ong

–          Thân như phong liễu : dáng ngã nghiêng như cây liễu.

–          Hạc thoái phong yêu : gầy như chân hạc

–          Yém nhiên hàn tiếu ngữ/ Dâm dật đới tình si : vừa nói vừa cười là dâm dật đa tình, đôi khi còn trở nên dâm loạn.

–          Nữ nhân đào hoa nhãn/Tư phòng liễu diệp mi/Vô môi năng tự giá/Nguyệt hạ nữ nhân kỳ : người phụ nữ có đôi mắt ướt át, hay liếc nhìn tình tứ, lại thêm đôi lông mày lá liểu là loại thích trăng hoa. Có chồng nhưng vẫn muốn có thêm nhân tình để thỏa mãn thú vui xác thịt.

–          Lưỡng quyền cao : thuộc dạng hiếu sắc, đa dâm.

Ngày xưa trong giới cải lương có người nhìn thấy “bốn đại dâm nữ” bằng câu “Nhất T.., nhì N…, tam L…, tứ N…” mà quả thật, họ đổi chồng hay thay nhân tình như thay áo mặc hàng ngày. Còn căn cứ theo tướng pháp viết từ Thủy Kính, Ma Y Thần Tướng, cũng như Thu Đàm Nguyệt, Nữ ngọc Quản Quyết, Linh Đài Bí Quyết… cho thấy dâm tướng của người phụ nữ qua những cử chỉ sau :

– Phụ nữ ngồi thường mân mê mái tóc,  thuộc người rất đam mê tình dục

– Ngồi mà hay vuốt lông mày, liếm môi, cho tay ra sau gáy, tay chân rung, uốn éo thì ý dâm vượng thịnh, hiếu dâm, đa tình, đa dâm.

Sách “Bí truyền tướng pháp” cũng viết : Quyền hồng như chi giả chủ dâm bôn. Tức cái dâm thường thể hiện qua đôi mắt, mắt màu hat dẻ, mắt nâu mà các thầy xem nhân tướng gọi là trà sắc nhãn (mắt có màu nước trà ), thú nhãn (mắt có màu như mắt thú) là những người xem tình dục như một trò chơi

Còn tướng sư Viên Liểu Trang (thời nhà Minh bên Trung Hoa) nói đến cái dâm, cái đẹp trong  tướng mệnh người phụ nữ, viết trong sách :

– Để xem cái dâm của nữ nhi bằng cách lấy khí huyết làm chủ, da tức là máu, máu là gốc rể của da. Nên khi nhìn vào da thịt của nữ nhi có thể biết sự suy thịnh của máu; da sáng thuộc máu tốt, da đỏ hồng là máu khô, da vàng là máu đục, da như hơ lửa là máu suy, da trắng nhợt là máu trì trệ. Như vậy tiện tướng là máu đục, dâm tướng là máu suy, yểu tướng là máu trì trệ. Máu tươi nhuận là mịn màng, không xếp nếp, không trì trệ, không ủng thũng. Da thịt gợn ánh hồng, hoặc đen bánh mật, tươi sáng thì tốt về tình dục hơn trệ đục khô cằn. Vì vậy người phụ nữ cần mang dòng máu tươi, sáng trong ngoài mới coi là quý.

– Phụ nữ còn mang vẻ sang quý ở mắt, mi mắt, vai và lưng, xem đường tử tức ở bụng, vú và rún. Mặt vuông thuộc hổ diện là phạm vào sát tinh không thể trở thành mệnh phụ phu nhân. Người phụ nữ có hình thể như con phượng mới thực đại quý. Dáng phượng thì mặt tròn dài, mi như cánh cung, mắt nhỏ trải dài, cổ tròn dài, vai lưng bằng phẳng đầy đặn.

Cho nên da thịt là nơi cho khí sắc hiện lên. Da thịt có nhiều loại : Chắc và mềm mại – Bầy nhầy – Thô cứng nhăn nheo

Da thịt cần nhất là phải tương xứng với xương cốt, nếu xương nhỏ mà thịt nhiều sẽ thành bầy nhầy, nếu xương to mà thịt ít sẽ trỡ nên thô cứng. Người phụ nữ mà da thịt bầy nhầy, phù thủng sẽ có nhiều bệnh tật đến yểu mệnh. Da thịt thô cứng ắt số khắc phu, tâm khổ.

Sự biến đổi sắc diện cũng biểu lộ qua tướng cách và tâm lý. Nên nhiệt độ của da thịt tùy thuộc vào các vi huyết quản và lớp mỡ nằm dưới da, sự giãn nở từ các mạch máu sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của cảm giác. Như một người phụ nữ khi mắc cỡ sẽ làm hồng lên đôi má, còn nếu sợ hãi sẽ đâm tím mặt và tay chân lạnh toát, đôi khi mồ hôi ra dầm dề từ mặt xuống đến thân nhất là lưng.

MÙI HƯƠNG TỪ PHỤ NỮ

Làn da trắng, mịn màng thơm tho là biểu hiện tính cách thông tuệ, văn nhã sạch sẽ… Sách “Thần Tướng Toàn Biên” viết : Người phụ nữ da thịt lúc nào cũng lạnh thuộc tướng dâm, da ấm, nóng êm dịu là tướng tốt. Da thịt da cần phải chắc dày mới thấy có bề thế, không chảy xệ lại thơm tho và ấm áp, sắc phải trắng nhuận, da mềm mại đều là mỹ chất. Nếu sắc đục như ám khói và khô, da đen sạm và hôi hám, thịt nổi lên thành cục không phải là tướng sang, quý phái.

Vì vậy mùi hương từ người phụ nữ là thứ đặc trưng (không phải từ hương liệu), được toát ra từ da thịt của họ.

Theo giới y học cho đây là sự phóng thích của các phân tử từ phản ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lổ chân lông, những vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy, các nếp gấp… những nơi có cấu tạo da lông và tuyến mồ hôi đặc biệt, ngoài ra các cơ quan rổng cũng có riêng mùi đặc trưng, như ở miệng, mũi, tai, âm hộ, âm đạo, mùi từ hơi thở và cả nước mắt, từ tinh dịch nam giới đến chất nhờn trong âm đạo cũng có mùi vị.

Người phụ nữ biết vệ sinh cá nhân thường xuyên sẽ tạo ra một thứ mùi riêng biệt; nên khi người đàn ông ngửi đến nhiều lần đâm ra “nghiện” như nghiện ma túy không bỏ được, là người phụ nữ biết giữ chồng. Vì khi người chồng nhận ra một mùi hương quen thuộc thì một cảm xúc sẵn sàng xuất hiện, còn ngược lại sẽ mất ngay sự hứng khởi. Còn để có mùi hôi như mùi mắm thúi, e rằng chỉ ba bảy hai mươi mốt ngày cả hai đành phải xa nhau.

Trong giao tiếp ái ân, cảm xúc từ mùi hương da thịt là yếu tố chính để kích thích tâm hồn, kích dục thể xác chứ không phải sắc đẹp không phải giọng nói, vì các yếu tố này đã được chứng minh từ khi cả hai quen biết nhau. Cuối cùng qua yếu tố mùi hương mới đưa đến câu “cảm nhau vì sắc, mến nhau vì tình” là vậy.

Một người bị bệnh liệt dương, hay xuất tinh sớm yếu sinh lý có thể do người đó chưa có đủ sự kích thích dâm tính cần thiết hoặc do cảm xúc đến quá sớm (nhiều người phải dùng đến thuốc trợ giúp hay xem phim con heo, để tạo sự cảm xúc dài lâu). Vì vậy mùi vị, âm thanh, hình ảnh và xúc giác giữ vai trò rất lớn trên sự tạo ra “tâm lý đáp ứng” cho cả hai người khi cùng nhau ở chốn phòng the.

Mùi như thế nào, cảm giác ra sao thì chỉ có mỗi cặp nam nữ mới cảm nhận được, sự yêu thích hơi hám của nhau là biểu hiện cho sự hòa hợp và tình yêu, và đó là bản chất mang trạng thái dâm tính.

Thời Từ Hi Thái Hậu nhà Thanh bên Trung Hoa khi tuyển cung tần mỹ nữ vào hậu cung trước phục vụ các hoàng nhi sau tìm Hậu, Cung Phi, đã cho các cô gái mặc áo thật dày, rồi nói họ chạy quanh sân rồng cho đỗ mồ hôi. Bà Từ Hi làm như vậy cốt để xem thân thể cô gái được tiến cung có mùi thơm tho hay hôi hám. Như đã nói, mùi hương trên da thịt người phụ nữ thơm tho là tướng cách mệnh phụ, nếu thân thể hôi hám là tướng hạ tiện. Thời đó có nàng Hương Phi, thân thể nàng tỏa ra một mùi thơm ngát, ngọt ngào, còn có người mùi lại nồng nặc khó chịu.

Vì vậy mũi là cơ quan để tiếp nhận mùi, sẽ dẫn truyền sự kích thích lên não và tạo ra cảm giác hưng phấn. Dù hiện nay các sản phẩm hương liệu mùi từ hóa chất đang rất thông dụng với phụ nữ, nhưng nam giới vẫn ưa chuộng mùi từ thiên nhiên do tạo hóa ban cho họ, và trong quan hệ tình dục thì mùi tự nhiên của nàng vẫn luôn là thứ kích dâm muôn thuở.

NHAN SẮC VÀ TƯỚNG CÁCH :

Trong tướng mệnh cho thấy mệnh vận người phụ nữ tốt hay xấu hoàn toàn lệ thuộc về tướng cách, nhan sắc (hình thần – khí chất), dễ đưa đến hạnh phúc và cũng có thể dễ trở nên tại họa. Chỉ có tướng cách tốt mới có một gia đạo yên vui hạnh phúc.

Tướng cách là nét đặc biệt hiện lên trên thân tướng và ngũ quan, như bài “Thế nào là người đẹp qua tướng mệnh”, để có thể dự đoán được số mệnh. Việc dự đoán như sau :

Nhan sắc đẹp + tướng cách tốt : số đại quý (trai làm tướng, nữ mệnh phụ phu nhân)

Nhan sắc xấu + tướng cách tốt : chỉ thuộc dạng phu nhân bậc trung trong xã hội.

Nhan sắc đẹp + tướng cách xấu : mệnh vận khổ ải, thường “hồng nhan đa truân”, ba chìm bảy nổi.

Nhan sắc xấu + tướng cách xấu : thuộc hạng người nghèo khó hạ tiện.

Vì vậy có câu hỏi : Tại sao sắc đẹp người phụ nữ lại làm cho nam giới say mê đắm đuối ? Chúng gồm các yếu tố nào ?

Xin thưa các yếu tố của người phụ nữ làm say đắm nam giới là do trời phú riêng cho họ, qua : tiếng nói ngọt ngào, tính nết dịu hiền, đầu tóc đen thuyền, thịt da trắng, mềm, xương cốt yểu điệu mãnh mai, thân hình thon thả vừa tầm không cao quá khổ hay lùn quá mức, không béo phì hay như bộ xương cách trí. Ba vòng ngực, bụng và mông phải tương xứng, chứ không được ngực ưỡn đít teo. Trong ái ân cái dâm phải hài hòa, người phụ nữ chỉ biết thụ động tuy có dâm tính nhưng vẫn không thể sánh với người thường hay chủ động.

Cái dâm trong thụ động của người phụ nữ thường được gọi là “bóng ẩn” nên khiến việc chăn gối của nam giới cảm thấy không nhiều cảm xúc, hoặc nữ giới gặp người rối loạn cương dương, cả hai sẽ càng chán nhau hơn, vì trở thành “đồng sàn dị mộng”.

lượm lặt trên internet

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s