Tiếng đập của trái tim.

Truyện ngắn của PutinViệt.

aNghe tin anh tai nạn chân tôi muốn sụm xuống, miệng tôi líu lại, mãi mới gọi được taxi. Tới nơi tôi thấy anh nằm dài trên giường được phủ drap trắng muốt, anh như đang ngủ, tôi áp tai xuống ngực anh, để nghe tiếng đập của trái tim, hành động bản năng thành thục mỗi khi bên anh tôi vẫn làm vậy. Một giọng nói quen thuộc cất lên trong tiếng ngẹn ngào nức nở :


– Nó… đi rồi cháu ạ !
Màn đêm dường như ập xuống trong mắt tôi. Tôi tỉnh dậy vì ai đó đã lay vào vai, một cô gái trẻ, cô gái đưa tôi cốc nước, không nói gì chỉ nhìn tôi đăm đăm, trong khi đôi môi mím chặt. Tôi hỏi trống không :
– Mọi người đâu hết rồi ?
Cô gái không nói mà chỉ tay về hướng nhà xác. “Vậy là anh ấy đã mất thật rồi”, tôi lẩm bẩm trong đầu. Đỡ chiếc cốc từ tay tôi rồi cất lên đầu tủ, rồi cô gái đột ngột nắm chặt lấy tay tôi, quỳ xuống rồi òa khóc :
– Chị ơi, xin chị hãy… cứu lấy ba em…
Tôi ngỡ ngàng, vì không hiểu chuyện gì. Như đoán được suy nghĩ của tôi, cô gái tiếp tục :
– Ba em cần được thay tim, mong chị hãy thuyết phục gia đình bạn trai chị hãy cho ba em trái tim của anh ấy… gia đình em mãi….
Nói tới đây cô gái nức nở ngẹn lời, và tôi cũng đã hiểu sự tình.
Ca mổ ghép tim cho ba cô gái đã thành công.
Từ đó, mỗi năm vào dịp giỗ anh ấy, tôi với ba mẹ và em gái anh ấy cùng đến thăm người bệnh nhân đã mang trái tim anh ấy. Và chúng tôi thay nhau nghe tiếng đập trái tim thân thuộc trong lồng ngực của một con người xa lạ. Tôi luôn là người nghe cuối cùng, chỉ là muốn được nghe nhiều hơn. Tiếng “thình thịch” đơn điệu quen thuộc tôi đã nghe mãi mà không chán khi chúng tôi bên nhau, giờ đây tôi cũng đang được nghe, tiết tấu và âm thanh không hề thay đổi, nhưng hình như có tiếng thì thầm của anh ấy vọng ra từ trái tim “nếu có kiếp sau mình lại yêu nhau em nhé !”

PutinViệt viết khi trời âm u chờ bão về.
29.11.2014

Gửi phản hồi

