Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 73

a366. Men & Women
(sưu tầm & edit)

Đàn ông chế tạo ra vũ khí, họ nghĩ đến đi săn.
Phụ nữ thấy có nghề đi săn, họ nghĩ đến áo lông thú.

Đàn ông khi biết pha ra màu sắc, họ nghĩ đến hội hoạ.
Phụ nữ nhìn thấy hội hoạ, họ nghĩ đến trang điểm.

Đàn ông khi biết trồng trọt, họ nghĩ đến thức ăn.
Phụ nữ khi có thức ăn, họ nghĩ đến ăn kiêng.


Đàn ông khi cảm nhận ra tình bạn, họ nghĩ đến tình yêu.
Phụ nữ khi cảm nhận tình yêu, họ nghĩ đến hôn nhân.

Đàn ông nghĩ ra cách buôn bán, họ nghĩ đến tiền.
Phụ nữ thấy có tiền, và đàn ông gặp tai hoạ từ đó.

367. Xưa kia Pu ở trên Giời
Ngọc Đế phái xuống làm người trần gian
Lại ban cho tài chơi đàn
Bà con dương thế hân hoan chúc mừng
Tính tình cứ tửng từng tưng
Trẻ trung dí dỏm tưng bừng chốn Face
Thẳng băng đếch thích bầy hầy
Quan tham cực ghét Pu đây mới là
Mấy nhời gửi bạn gần xa
Bấm like kịch liệt mới là bạn… iu

368. Hà Mã khoe với Dở Hơi :
– Mình ơi, em được làm đội trưởng đội kéo co nha mình !
– Xin chúc mừng cho sự sáng suốt lựa chọn của người đã tiến cử mình, xin chúc mừng sự chiến thắng tuyệt đối của đội mình…
– Ơ… ơ… ơ, mới ở khâu tổ chức nhân sự thôi, đã thi đấu đâu mình… ?
– Thắng chắc, và thật khốn khổ cho đội nào phải thi đấu với đội mình, chỉ cần mình cột chặt dây kéo vào “eo”, thì Héc-quyn có tái thế cũng chào thua !!!

369. Hà tiện
Pu viết theo tích xưa

Bữa nọ Dở Hơi tiếp cơm bạn, xông xênh cho Hà Mã ngồi cùng. Trước đó có người tặng DH chai nước mắm nhĩ, tuy bản chất hà tiện nhưng gặp bạn quý DH phải nghiến răng rót ra vài xê – xê đãi bạn. Vụng về là “bản sắc” của HM, nên lúc ăn luýnh quýnh thế mịa nào mà để ‘mướp’ chấm vào bát nước mắm nhĩ, quá thẹn thùng cho sự vụng về của mình, HM lấy giấy lau ‘mướp’. Như đã nói ở trên, với bản chất hà tiện, nên DH ngăn lại và túm lấy trái ‘mướp’ rửa vào bát canh cá. Bữa ăn lại continue. DH nhiệt thành mời bạn :
– Ăn canh cá đi mài, canh cá ngon lắm đấy.
Bạn DH chân thành :
– Cám ơn mài, tao ăn canh cá nhìu rồi, nhưng canh cá nấu với pho – mai thì chưa ăn bao giờ nên sợ, vì bụng tao yếu.

Note : pho – mai là một sản phẩm từ sữa.

370. Hà Mã khám bệnh về cứ lẩm bẩm thắc mắc :
– Lão bác sỹ hàng xóm nhà mình tiến bộ thật, cho dù chả đi bổ túc nghiệp vụ gì thêm… tài ghê.
Dở Hơi thấy lạ tò mò :
– Là sao ?
HM giải thích ngọn ngành :
– Chả là hồi mới về đây, khi tôi với mình vừa cưới nhau, mỗi lần khám bệnh là lão ý bắt tôi cởi hết áo ra để … nghe tim, nghe tỷ mẩn và nhiệt thành, xong rồi mới cho thuốc. Nhưng quãng 10 năm gần đây hay hơn gì gì đó, thì lão ý chỉ bắt tôi le lưỡi ra khoảng một vài giây là cho thuốc. Thế có tài không mình ?

Gửi phản hồi

