Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 103

1064516. Hà Mã thách thức Dở Hơi là một thợ thơ chiên nghịp :
– Ông hãy nhìn thẳng mặt tôi rồi làm một bài thơ coi ?
Dở Hơi bùi ngùi :
– Mình thương tôi hãy thay đổi chủ đề, làm đơn tố cáo hay điếu văn chẳng hạn, chứ thơ … thì tôi không thể làm nổi dù nữa chữ trong hoàn cảnh này


517. Dở Hơi ốm nằm nhà. Hà Mã gọi điện về căn dặn :
– Mình nằm nghỉ không được phây phiếc gì đâu đấy, nhớ uống nhiều nước ấm vào ?
– Nhiều là bao nhiêu – DH hỏi.
– 1 lít trong 1 giờ – HM ấn định.
– Ok mình, nhưng anh xin có ý kiến thế này ?
– Nói đi !
– Mình cho anh sang nhà con Nở hàng xóm nhá ?
– Chi ?
– Nhờ nó đi tiểu hộ, chứ uống nhiều nước như thế, mình anh tiểu không kịp.
– !?

518. Đồ bóc lột.
Hà Mã gào lên vào mặt Dở Hơi :

– Tôi mà biết cơ sự như này, thì… thì… thì… b-uồi ông có bịt vàng tôi …
– Rỳ ?
– Bóc hết vàng rồi tống khứ !
– Quân dã man, đồ bóc lột !

(theo ý tưởng của ấy)

519. Hà Mã phải làm nhiều việc, trong khi Dở Hơi ngồi ung dung đọc báo, nêu cáu bẩn :
– Có ai sướng như ông không, người khác làm không hết việc, ông khểnh chân gãi… zái
– Bà vắt kiệt teo như quả nho khô dồi, có mà gãi đã phúc !

520. Con hàng xóm chửi chồng. Một câu đòi dí ấy vào mặt chồng, 2 câu đòi dí… nhưng tịnh không thấy hành động. Pu góp ý  :
– Em nói mà không làm, chồng em chết vì sốt ruột đấy !
Nó quát cả Pu :
– Anh về đi em mới dí được.
Pu động viên nó :
– Đã làm thì sao phải sợ, hơn nữa cần người làm chứng chứ, xưa nay toàn nghe chứ có thấy ai làm đâu, nếu anhđược chứng kiến, anh thề sẽ viết bài đăng báo, và em sẽ là người đầu tiên mở màn phong trào dí ấy vào mặt Dở Hơi…
Nó dứt khoát :
– Không !
Lần này thì Pu quát lại :
– Đồ lý thuyết suông !

Gửi phản hồi

