Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 107

1099536. Trời mưa rét, Hà Mã vừa về đã kể với Dở Hơi :
– Mình ơi, lạ lắm cơ, có 2 thằng vè vè xe máy theo em, cứ “em ơi, em ơi..”, nhưng em dừng lại vừa cởi áo mưa xong là chúng rồi rít “chúng cháu xin lỗi bác”. Chưa hết nha mình, em mở khẩu trang là chúng xụp xuống “ngàn lời xin lỗi cụ”. Khó hiểu quá mình ạ ?
– Mình đã cứu được 2 mạng người đấy, nếu mình mở tiếp … sẽ có án mạng…


537. Hà Mã vừa đi xem giã giò bên hàng xóm về, cứ tấm tắc :
– Mình ạ, lão Chí hàng xóm nhà mình giã giò chuyên nghiệp thật, một mình giã 3 chày lận.
Dở Hơi ngây ra như ngỗng ỉa vì không hiểu :
– Giã 2 chày thì tôi giã tốt, 3 chày thì giã như nào ?
Hã Mã cười như nắc nẻ :
– Ý em là hai tay 2 chày, còn một chày giữ nhịp.
Dở Hơi vẫn chưa hiểu :
– Là sao ?
– Giời ạ, là 1 chày gõ vào thành cối giữ nhịp á.
– Chi ?
– Điện đỏ lòm lòm, em thấy có cái chày ngay nơi ống quần đùi lão ý, cứ gõ vào thành cối theo nhịp chày tay…
– Chỉ thế là nhanh ! Bà mà còn váy ngắn ngồi trước mặt lão ý xem giã giò, có khi chày giữ nhịp gõ vỡ cối cũng nên.

537. Hà Mã và Dở Hơi đi bách bộ. Tiếng “lóc cóc … lóc cóc…” phát ra từ người DH, làm HM khó chịu :
– Ông làm sao cho hết cái tiếng “lóc cóc” đi giùm tôi được không ? Cứ như quả đậu ván khô ý, chán !
DH vặc lại :
– Già rùi ai chả thế, riêng tôi đâu.Của bà hơn tôi mỗi cái là không phát ra âm thanh thoai, nhìn đẹp nhề ?
HM quát :
– Thắt mịa đi !

538. Mới sáng sớm Hà Mã đã gọi điện cho mama :
– Mẹ ơi, Dở Hơi nhà con ngủ ngáy như sấm, làm con mất ngủ, mẹ hãy cho con nhời khuyên ?
– Đi đặt ngay bộ chăn ga gối nệm mới, tất tật đều in hình con vào đó. Đảm bảo chỉ sau vài tuần là nó sẽ nhập trại … tâm thần.
– Vầng !

539. – Làm gì mà lâu thế, nhanh lên chứ, chán chê chưa lôi được … ra, mày đái mà thiên hạ tưởng mày đang nhẩy ốc.
– Giời lạnh mà anh !

540. Dở Hơi thở dài :
– Nhìn Hà Mã thiên hạ mà cám cảnh cho mình, cứ như một quầy thực phẩm trong nhà, chân giò hun khói có, mướp nướng có, thịt ba chỉ có, bánh bèo có… Haizzz…
Hà Mã nghe được gầm lên :
– Thế Dở Hơi nhà người ta thì sao ? Nhà họ như chàng Đa – vít, đây thì như bộ hài cốt biết đi. Phát chán cả da…

Gửi phản hồi

