Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 115

1430576. Hà Mã chuẩn bị đi dự một sự kiện long trọng nào đó, xin Dở Hơi tư vấn :
– Mình ui, có cách gì nhanh nhứt để làm … ngực bự lên hem mình ?
Mặt Dở Hơi vốn đã nhăn vì già, nay lại túm lại vì nghĩ kế cho HM. Chán cũng đưa ra được kế hoạch :
– Có, có rồi mình. Chả có cách nào nhanh hơn là bắt thật nhiều ong các loại như : ong vàng, ong khoái, ong bắp cày… ép chúng chích thật lực vào đó, chỉ vài phút sẽ sưng vếu, có khi bằng trái dừa cũng nên ?

577. Sang phòng bên, gọt nhờ cây viết chì. Bạn nữ đồng nghiệp chất vấn :
– Có dùng đến đâu mà gọt mí chả dũa ?
Giọng bùn bùn Pu giải trình :
– Đôi khi, có những thứ mình đem ra sửa chữa hay bảo dưỡng không hẳn là để … dùng, mà nó như là quy trình… là sự hoài niệm… tiếc nuối… ôn lại…. Kiểu như bộ đội ông cụ mang súng ống ra lau chùi rồi lại … cất đi ý

P/s : Gọt mãi chẳng được, Pu bảo : cái gọt này rộng quá, viết chì như bơi trong ý. Ẻm cãi : viết nhỏ sao đổ thừa cho gọt rộng. Đớn con bà nó đau


578. Hà Mã vừa về đã ra vẻ nghiêm trọng :
– Mình à, quán bánh canh chiều của lão Béo có vấn đề mình ạ.
Dở Hơi ngạc nhiên :
– Vấn đề gì, chiều nào mình và đám bợn của mình chả xì xụp ở quán lão ý ?
Hà Mã tăng vẻ nghiêm trọng :
– Thì thế, nghe bợn nói lão Béo đánh thuốc mê.
Dở Hơi ngây người. Không hiểu là lo cho HM hay sợ hành vi của lão Béo. DH lẩm bẩm :
– Lão Béo này oái oăm, ăn lắm của ngon vật lạ giờ đâm ra dở người. Chán cao hổ, cao ngựa, cao trăn, cao khỉ… giờ lại chuộng cao Hà Mã, có khi nào cao Hà Mã có tác dụng giảm béo không ta ?

579. Hà Mã xem TV. Thấy có phụ nữ 62 tuổi mà 2 lần vô địch thế giới về múa cột. HM nhõng nhẽo với Dở Hơi :
– Mình ui, em mún thành nghệ sỹ múa cột.
DH toát mồ hôi :
– Ối chết, rừng đã đóng cửa, Hà Nội mình thì đã triệt hạ hết cây cổ thụ…
Trầm ngâm một hồi DH chợt reo vui :
– Có rồi mình, anh có bạn bên Bộ Lâm Nghiệp, để anh điện hỏi nó xem nước mình có cho nhập khẩu cây bao báp trăm tuổi không nha. Chỉ cây đó mới đủ năng lực cho mình đu bám khi … múa cột.

580. Hã Mã nói với Dở Hơi như quát :
– Cởi tất…
DH mếu máo :
– Mình ơi, cho anh nợ… mới túi qua .. mà mình, mình vắt triệt để như nài mí mà anh thành… bã ?
– Tui bảo cởi tất ra để giặt, thúi như cóc chít ý…
– Yeah ! Ơn zời. anh cứ tưởng… hế hế hế…

Gửi phản hồi

