Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 116.

1387581. Của để dành.
Truyện vui của PTV.

Hà Mã càm ràm :
– Hồi ông tán tôi, ông bảo “ưng anh đi rồi anh sẽ cho em thật nhiều của để dành”, 5 năm sinh cho ông 3 đứa con, giờ ăn cũng lo từng bữa, lấy đâu của để dành ?
Dở Hơi giải thích :
– Con cái là của để dành á !
HM gào lên :
– Tôi mà biết dzậy, tôi từ chối, cho “của để dành” nó ứ lên tới đầu ông, cho ông điên luôn.
DH cười cầu tài :
– Bí quá thì gửi “của để dành” vào ngân hàng. Nhề ?

582. Hà Mã thấy Dở Hơi thấp thỏm ngó qua nhà con Nở hàng xóm, ngứa ngan :
– Ông làm cái gì mà cứ nhấp nhổm như thằng ăn trộm ý thế ?
– Tôi thấy đàn ông ra vào nhà cô Nở như đi hội ý mình à !
– Liên quan gì tới ông ?
– Có chứ mình ! Bữa hổm cô ý bảo sẽ mở ngân hàng giữ con giống, cái gì mà trùng chùng ý mình, cổ ý còn dặn “anh có mở chương mục tài khoản thì đăng ký”. Thấy người ra vào đông tôi sốt ruột lắm, sợ hết chỗ…
– Có đâu mà gửi, trong nhà còn đang ‘đói’ móp … ấy ra đây. Chỉ khôn nhà dại chợ !

583. Bạn Pu vừa send cho Pu một số câu chuyện. Bạn ý nói rằng, chuyện thật 100% xảy ra ở quê bạn ý, nên bạn ý ngại không dám đăng. Pu biên tập lại rồi đăng lên đây cho mọi người thưởng lãm

Câu chuyện thứ nhất (thế cho nó giống nghìn lẻ 1 đêm hehe).

Có boy zà, zà lắm, trên 8 xịch lận. Đêm nọ, “con đuông dừa già” nó ngọ nguậy, nên boy zà khó ngủ, mà khó ngủ thì thức, thức thì rảnh, rảnh thì có si nghĩ bất thiện (?) . Boy zà dậy dắt con “xế điếc” nhắm hướng Mini Lauxanh thẳng tiến (đọc kỹ không nhầm nhọt với mini hotel đấy nhá). Tuy chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng Mini Lauxanh làm ăn rất giữ chữ tín và chiều khách mọi tầng lớp. Tiền trao ấy múc… (đoạn này run tay con chữ nhảy múa loạn xạ ứ gõ được)… Xong… boy zà liêng biêng dắt “xế điếc” tạm biệt Mini Lauxanh.
Nhưng kìa, gió từ đồng thổi về hiu hiu mát lạ, trời đầy sao nhấp nháy như đang đá lông nheo chúc mừng boy zà. Đất trời chông chênh nghiêng ngả, mọi vật tròng trành chới với… “roành…” con “xế điếc” cùng boy zà sõng soài ra đường, ngay trước Mini Laxanh. Một con ma bạc đen đủi cháy túi nên về sớm, ngang qua. Thấy boy zà chỏng chơ, liền hô hoán mọi người xúm lại cứu chữa. Kẻ nghe tim, người bấm huyệt mở khẩu, những người kém nghiệp vụ sơ cấp cứu thì xoa dầu gió…
Nghe tiếng ồn ào trước trụ sở, chủ doanh nghiệp Mini Lauxanh (cũng là nhân viên duy nhất) mở cửa chạy ra. Rẽ đám người hiếu kỳ, chủ DN tiến vào bên trong. Sau khi xem xét cơ sự và đã nhận ra khách hàng vừa nãy của mình :
– Gióa diếc cái rỳ, đã nói dồi, cây cao bóng đổ, zà yếu thì đừng cố. Nhưng tiếc tiền, cứ “cho anh thêm tý nữa… thêm tý nữa…” nên kiệt sức ý mà…
Đang chìm trong cơn mê, nghe tiếng người quen, boy zà choàng tỉnh. Chàng khẳng khái dậy ngay tắp lự. Ngẩng cao đầu dắt “xế điếc” rảo bước trước sự thán phục của mọi người. Rặng phi lao đầu làng đồng loạt reo vui “vi vu … vi vu…” chào đón người anh hùng của làng vừa ghi thêm một chiến tích để đời.

Cám ơn bạn HL đã gửi cho Pu câu chuyện thú vị này.

584. Ngồi uống cà phê mà mắt Dở Hơi như dính vào cô chủ quán ăn vận quá ư mát mẻ. Hà Mã rít vào tai DH :
– Ông ăn phải bả hay sao mà chết đuối vào ngực con nỡm kia ?
DH tỉnh ngộ :
– À, con bé đó “tởm” thật mình nhề, nhưng cái dây áo duyên quá cơ mình !
Điên tiết, HM luồn tay lại phía sau lưng…, lúc sau lôi ra mớ “lòng mề vịt” rồi dí vào mắt DH :
– Duyên thế này không ? Ngắm cho chán đi !
Lần này thì đến lượt DH rít vào tai HM :
– Trời ui, dây chằng buộc giàn mướp nhà mình, mình gỡ ra chi ? Chằng buộc lại ngay, không … mướp thõng ra đây, thiên hạ cười vào mặt cả 2 đấy !

585. Thấy Dở Hơi trầm ngâm, Hã Mã chất vấn :
– Lại nghĩ về con Nở chứ rỳ ?
DH gật đầu thú nhận :
– Đúng thế mình ạ. Cũng là một con Hà Mã như mình, lại cùng xóm, nhưng con Nở hay lắm mình, nó rất … khép mình, dịu dàng… Ngược lại, mình đâu phải dạng … vừa ?
Nghe DH nói xong, HM gầm lên :
– Nói thế mà cũng nói ! Ông to như rỳ, lại lười, dạng vừa … để nhịn à ? Trong khi bên nhà họ, con Nở to như con voi còi, lão Chí chồng nó thì như con đuông dừa… khép mình thế chứ khép mình nữa … vẫn … tốt. Tôi lạ rỳ !

Gửi phản hồi

