Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 120

1382601. Sau 2 tuần si nghĩ, Dở Hơi quyết định đề đạt nguyện vọng với Hà Mã :
– Mình à, trích ngân quỹ mua cho anh cặp sịp. Cặp sịp cũ mình mua tặng từ hồi kỷ niệm 10 năm ngày cưới, giờ giãn chun hết cả, mặc vào vừa thả tay ra là nó lại nằm dưới chưn. Nhá mình nhá !
Nhìn DH hồi lâu, HM mới cất nhời :
– Giãn chun hay do cái mấu quá đạm bạc, nên không giữ nủi quả sịp ? Mà ông vẽ vời hoang phí lắm cơ, quanh năm suốt tháng chết dí ở lúc 6h30PM, sịp siếc cái giề cho phiền hà lại tốn kém ?
Bị tổn thương. DH cắn môi để khỏi vỡ òa. Giọng rưng rưng ngắt quãng :
– Mình… mình… cũng phải… cho tôi … sĩ diện …. khi… khi … đối ngoại chứ mình… ở nhà thì tôi công nhận 6h30 suốt, nhưng… ra ngoài… mèng cũng 11h55, có đôi lần 12h lun á… mình…
Nói xong DH vờ òa, hu… hu… hu…

602. Sợi tóc linh nghiệm của người cõi trên.
(Pu zà biên tập qua lời kể của bạn )

Có một nữ siêu nhân. Tự xưng đứng trên cả Phật (mong Phật tổ xá tội, Pu zà chỉ kể chuyện thôi ạ). Tuy lộng ngôn như thế, nhưng đệ tử theo lũ lượt và cả tin một cách mê muội. Thôi thì trong cái thời buổi nhiễu nhương không có gì bấu víu, thôi đành bấu víu và tâm linh vậy. Trong quá trình theo đuổi ‘người cõi trên’ đám đệ tử đồn thổi một tin : ai có được sợi tóc của ‘người cõi trên’ sẽ có đại lộc và kỳ diệu nữa là sợi tóc sẽ phát sáng về đêm khi để trong nhà !?.
Bằng cách nào đó mà một số người có được tóc của ‘người cõi trên’, việc phát sáng hay không thì chả ai được mục sở thị. Nhưng những người sở hữu tóc ‘người cõi trên’ đều phát hoảng, vì ‘người cõi trên’ đã cạo trọc lâu lắm rồi. Vậy cọng tóc kia ở đâu ra, biết đâu đấy … ?

P/s : sau khi đắc đạo, ‘người cõi trên’ đã hạnh phúc bên một phi công trẻ ở xứ Cam.
603. Chả hiểu sao Hà Mã lại gở mồm, hỏi Dở Hơi một câu rất chi là không nên :
– Mình ơi, nếu không may em ngủm trước, thì mình có tưởng nhớ em hông, hay 3 bữa lại gái gú ?
DH thận trọng nhìn HM :
– Sao lại “không may”, nhưng mà lại có âm mưu gì đấy ? Ăn lèm lèm, nói lèm lèm, ngủ lèm lèm… có mà ngủm vào mắt ý !
HM nũng nịu :
– Hị hị … chỉ là tỷ dụ thôi mà mình, chứ em cố sống để … mai táng mình xong em mới ngủm. Mà mình trả lời em đi chứ ?
DH trầm ngâm :
– Việc gái gú sau khi mình ngủm … á, 3 ngày thì quá lắm, làm thế thiên hạ cười cho, tôi sẽ cố cho … đủ tuần. Nhưng cho dù có gái gú thì tôi vẫn tưởng nhớ đến mình. Thật đấy !
HM đổi giọng :
– Ông đã gái gú thì còn nhớ đến ai, tưởng nhớ kiểu gì ?
DH điềm tĩnh :
– Có chứ mình, thay vì dùng condom xanh đỏ tím vàng, với các mùi dâu, xoài, ổi, sầu riêng… thì tôi sẽ dùng màu đen đi đôi với mùi … nhang khói. Hài lòng chưa ?

604. Đúng ngày cá tháng tư. Hà Mã va li gọn ghẽ, nước mắt vắn dài nói với Dở Hơi :
– Mình à, âu cũng là cái số, chúng mình không chung sống được với nhau thì chia tay nhẹ nhàng như này cho nó nhân văn.
Dở Hơi rạng rỡ. Rồi chợt nhớ ra điều gì :
– Mình chờ anh tý !
DH chạy vào nhà, quay ra đem theo cây viết và cuốn vở học sinh :
– Mình ghi cho anh mấy chữ !
HM ngạc nhiên :
– Ghi gì cơ mình ?
– Ghi giấy cam kết là sẽ không bao giờ quay về nữa. Mình thông cảm, hôm nay là ngày cá tháng tư, ai mà tin được !!!

605. Hà Mã vừa bên nhà con Nở hàng xóm về, đã tức tốc đi tìm Dở Hơi :
– Mình ơi, cho tiền em đi bơm ngực ngay, con Nở nó vừa đi bơm về, đẹp lắm mình à, hết có 5 triệu thui…
DH giọng nửa chì chiết, nửa như giảng giải :
– Ôi dồi ôi, ngực con Nở … tôi còn lạ rỳ, cơ bản nó đã đẹp đến 9 – 10 phần rồi, giờ nó đi bơm là để cho tròn đều, tăng độ bóng nhẫy, nên hết có 5 triệu là phải. Còn mình, gần như là con số 0, bơm vá tốn kém lắm, mèng gì cũng hết 50 củ…
DH đang nói thì bị HM lu loa cắt nhời :
– Lại tiếc tiền chứ gì, thấu tỏ ngực nó nhề, thảo nào la liếm bên nhà nó suốt ngày… Đã thế… tiện thể hôm nay là ngày cá tháng tư… tôi thề tôi chết cho xem…
Sợ xảy ra án mạng, DH vỗ về :
– Thôi được rồi, bơm thì bơm, nhưng mà nhà mình không có tiền, mình nói với lão bác sỹ đầu phố, xin bơm trả góp. Cụ thể như này, tháng bơm 01 triệu, chia đều cho 2 bên, vị chi là mỗi tháng bơm mỗi bên 500 ngàn và bơm trong 50 tháng sẽ xong.
HM dỗi :
– Tận hơn 4 năm mới công trình mới hoàn thành à ? Khi đó có khi ngủm tới mũi rồi à ?
DH cáu :
– Thì nghèo nên mới phải bơm dzú góp thế chứ ! Hay là vay mượn lấy 25 triệu bơm căng một bên, trả hết nợ thì lại bơm nốt bên kia ?

Gửi phản hồi

