Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 121

1380606. Thấy Dở Hơi gói ghém cái tẩu sứ năm bẩy lượt giấy gói, Hà Mã ngứa mắt :
– Quý báu gì cái đồ yêu ý mà đùm bọc năm lần bẩy lượt !
Dở Hơi tửng tưng phản đòn :
– Ờ, thế 2 cái hạt lạc thì quý báu gì mà cũng đùm bọc dày cả tấc ?

607. Hà Mã đọc được gì đó trên net, rồi hỏi Dở Hơi :
– Mình ơi, có câu đố như này : có một con lợn nặng khoảng trên tạ, với 2 chiếc cân đồng hồ loại 60kg, làm thế nào để xác định trọng lượng chính xác chú lợn kia ?
Không cần suy nghĩ, Dở Hơi trả lời luôn :
– Cho chú lợn đứng 2 chân trên mỗi chiếc cân. Với mình, mỗi chân một cân.

608. Dở Hơi đi họp tổ dân phố về. Giọng buồn buồn nói với Hà Mã :
– Mình à, từ giờ mình đừng ru con nữa được không ?
Hà Mã gắt :
– Lại chuyện gì, mà không ru thì làm sao mà con chịu ngủ ?
DH khổ sở :
– Thì anh cũng nói với cả tổ dân phố thế, nhưng họ đả đảo ghê lắm mình à ! Họ bảo “chúng tôi chả cần biết vợ anh ru ai, nhưng mỗi khi vợ anh cất lời ru là cả khu phố mất ngủ”. Con Nở hàng xóm còn bơm thêm “từ ngày chị ý biết ru con là nhà tôi tốn kém không biết bao tiền mua thuốc ngủ”.
HM cay cú :
– Đã thế từ mai tôi bế con ra gốc cây vỉa hè để ru con ngủ !
DH tuyệt vọng :
– Trời, vậy cả phường sẽ mất ngủ với mình rồi, mình ơi !

609. Mới sáng ra, Hà Mã đã thỏ thẻ giọng oanh vàng … viêm thanh quản :
– Mình à, em làm thơ tặng mình nhé !
Dở Hơi không hiểu do cảm động hay do sợ mà như muốn sụp xuống :
– Ối giời ơi, không nên không phải thì cứ chửi thẳng vào mặt nhau, không việc gì phải đểu giả như thế.

610. Hà Mã :
– Mình ơi, lấy xe máy chở em lên thành phố.
Dở Hơi :
– Đi xe bus đi
– Hông, em say xe sợ bọn đàn ông lợi dụng làm bậy.
– Làm bậy là làm gì ?
– Bóp dzú ý mình.
– Có dzú đâu mà sợ bị bóp ? Đến cái thằng tôi đây lục cả tuần còn chả thấy đâu nữa là bọn xe bus. Nẫu !

Gửi phản hồi

