Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 126

1346631. Một trong những đức tính tốt của phụ nữ là :
– Yêu hòa bình, ghét chiến tranh.
Nhưng hơi khó hiểu ở chỗ :
– Phụ nữ nào cũng thích cầm súng ?

631a. Hà Mã giáo dục Dở Hơi :
– Con người tiến hóa hơn con vật là biết lao động tích lũy, có nghĩa là cái gì cũng phải dành dụm…


Dở Hơi nổi đóa :
– Chỉ giỏi lý thuyết ! Chả cần bà dạy tôi, tôi cũng biết dành dụm, kế hoạch dành dụm của tôi để sang con Nở … một bữa cho thỏa tấm lòng… Ấy thế mà lần nào bà cũng phá hỏng kế hoạch của tôi. Dành dụm chưa được 12 tiếng là bà lại … trấn… Khổ thân tôi !

632. Chiều. Đang quét sân vườn, chị tổ phó dân phố chỉ thị :
– Pu, mày thay ngay cái cờ đi ngay, nhìn thảm quá, bạc phếch bạc phơ.
Pu chống chế :
– Em yêu tổ quốc yêu đồng bào nhất phố mình đấy, treo cờ quanh năm. Đâu như các chị, treo mỗi ngày lễ.
Chị động viên :
– Biết rồi, cuối năm chị đề xuất công nhận gia đình văn hóa.
Pu đính chính :
– Em có mỗi mềnh, nên phải công nhận là “cá nhân văn hóa” chứ ?
Chị lườm :
– Mày chúa đá đểu. Mai nhớ mua cờ mới đấy nhá !
Pu lễ độ :
– Vâng. Em hỏi chị chút được không ạ ?
Chị nhìn Pu đầy cảnh giác :
– Lại đểu gì đấy ?
Pu cười khì khì :
– Không đểu, nghiêm túc rất. Quốc kỳ cũ thì phải thay, nhưng lãnh tụ cũ mèm sao không thay hả chị ?
Chị tru lên :
– Tao biết ngay mà !
Khà khà khà…

633. Hà Mã hồng hộc chạy về, nói với Dở Hơi trong nhịp thở gấp gáp :
– Mình à, qua cứu lão Chí mau, lão ý bị ngất !
Dở Hơi vẫn dán mắt vào tờ báo, nhẩn nha :
– Bị con Nở nó quát đúng không ?
HM sáng mắt :
– Sao mình biết zị ?
Vẫn giữ thái độ. DH gấp báo đứng dậy, lấy bấm móng tay, bấm 7 cái móng tay của mình, gói giấy cẩn thận đưa cho HM :
– Bệnh sợ Hà Mã ý mà. Haizzz… tình trạng chung. Mình cầm thứ này sang đốt thành than tán nhỏ hòa với nước, rồi đổ vào mồm lão Chí, chỉ vài phút là lão ý tỉnh ngay, độc trị độc… mí hồi mình quát tôi sợ chết giấc, lão ý cũng đốt móng lão ý cho tôi uống là gì ?
Hà Mã vỗ trán cái bốp, rồi cuống cuồng cầm gói “thuốc” qua nhà Chí – Nở.

634. Facebook
– Với Women : là cuốn album sinh học, vì nó có tác dụng tăng lượng hormones tự sướng
– Với Men : là quán trà chanh chém gió xả láng, mà không sợ tốn tiền nước

635. Bạn Pu cho rằng “Lựa chọn một người chồng cũng giống như mua một đôi giày có thể mất thời gian và công sức nhưng nhất định phải cẩn thận. Đẹp, tốt thôi chưa đủ mà còn cần phải vừa chân”
Pu không nghĩ thế. Vì đôi giày nó đứng yên cho người ta lựa chọn và thử, thậm chí đổi vô tư. Nhưng, những thèng Dở Hơi thì không thế. Tai hại nhất là hôm nay vừa, ngày mai chật và ngày kia thì lỏng toẹt.
Theo các bạn, bạn Pu đúng hay Pu đúng, hay cả 2 đều sai ?

Gửi phản hồi

