Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 133.

431666. Vị bác sỹ phẫu thuật ra lệnh cho Dở Hơi :
– Anh kia, làm vệ sinh cho vợ anh đi để chuẩn bị mổ – nói xong đưa cho DH chiếc tông – đơ.
DH ra lệnh cho Hà Mã :
– Nằm xuống nhanh – rồi “xạch… xạch… xạch” tông – đơ có vẻ khá thuần thục.

Nhưng ơ kìa, HM nhấp nhổm làm công cuộc làm sạch luôn bị gián đoạn. DH quát :
– Nằm yên !
HM giơ tay như học sinh ngoan xung phong lên bảng :
– Mình mình, em xin có ý kiến !
Vẫn lạnh lùng, DH :


– Nói !
– Mình cắt thì cắt luôn, nhổ thì nhổ luôn, chứ vừa cắt vừa nhổ thế này em hỏng chệu nỏi mình à…
– Thế bao lần mơ ngủ nhổ của người khác, sao không la đau ?

667. Hà Mã ấm ức :
– Mịa nó chứ, ức không chịu được… mình phải gấp 3 lần của nó, thế mà lão Chí đo thế nào mà mà mình nhỏ hơn nó… chơi canh ti…
Dở Hơi an ủi :
– Nào nào… có chiện gì nào, nói anh nghe nào ?
HM được thể :
– Em mí lị con Nở thi đấu vếu, nhờ lão Chí lấy thước dây đo. Em được có 80, con Nở gần 100, do lão ý đo ngay chỗ… ngực…
DH ngạc nhiên :
– Ơ hay, đo vếu không đo ngay ngực thì đo chỗ nào ?
HM nhìn DH căm thù, cáu :
– Biết rồi còn hỏi, của tôi nằm tuốt ở dưới, tùy… hoàn cảnh mà đo chứ, đo vếu thì phải kéo thước tới tận “núm” mới công bằng chứ… đo kiểu đó tôi phải trăm rưởi…
DH cướp lời :
– Ừ, công nhận, hoàn cảnh của mình là phải đo như thợ may đo quần. Thế sao mình không cởi áo ra cho lão Chí đo, cho công bằng ?
HM lại cáu :
– Cởi áo cũng chưa hết, nãy giờ chết giẫm ở đâu, nếu có ông thì tôi đâu thua ?

668. Thấy Dở Hơi thừ người, Hà Mã chất vấn :
– Lại tư tưởng con Nở vếu to chứ gì ?
DH giựt mình tỉnh mộng :
– Không không, hôm nay thì không. Tôi tưởng tượng mình làm lãnh tụ, chỉ mới tưởng tượng thôi mà đã vã mồ hôi mình ạ.
HM nhíu mày :
– Ông làm lãnh tụ thì muốn gì được nấy, kể cả con Nở… sao lại vã mồ hôi ?
DH thào thào :
– Này nhé, mình thử tưởng tượng, ngày nào cũng có người bên văn hóa thông tin, bên viện lịch sử, bên vân vân… tới. Người thì đôi dép, người thì tấm áo, người manh quần, người chậm chân thì vơ sạch quần sịp… khi đó tôi khác nào vượn người ?
HM vã mồ hôi :
– Ừ nhỉ !

(Pu zà dựa theo truyện CCCP)

669. Hà Mã đi đảo khỉ về, cứ tự hào với Dở Hơi :
– Mình, lũ khỉ trên đảo cứ bu lấy em nha. Thế mà mình cứ bảo em ác ?
DH tưng tửng :
– À, chắc chúng tưởng đồng bọn của chúng …
HM căm lắm, nhưng vì vừa đi xa về, muốn giữ hòa khí để… tối kiếm tý, nên cắn răng phản biện :
– Nhưng lũ khỉ nó cũng bu lấy con Nở ?
DH vẫn tưng tửng :
– Vì chúng nghĩ cô ý là nhà tài trợ… sữa cho chúng ý mà.

670. Thấy Dở Hơi hau háu nhìn con Nở văng cặp mông qua mặt, Hà Mã bĩu môi :
– Có khi SIDA trong đó chứ báu gì !
Dở Hơi cười khặc khặc… :
– Con Nở mà SIDA thì sẽ có ngày cả thành phố này đại tang, nó SIDA thì lão Chí cũng, khi đó bà có thoát đàng giời.

Gửi phản hồi

