Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 145.

1601726. Dở Hơi đóng thùng (sơ vin), cứ ngắm nghía mãi trước gương, rồi tự khen :
– Công nhựn, đàn ông có bụng bệ vệ thiệt, nhiền sang sang là…
Hà Mã bĩu môi :
– Ôi dào, báu gì, bụng to thì lò xo ngắn ! Tôi là cứ thích body lão Chí, người gỗ lim…
Dở Hơi quát :
– Thôi, làm người phải biết khiêm nhường !
Hà Mã vẫn không tha :
– Ờ, khiêm nhường cái … b-uồi !?

727. TÊN TRỘM
Truyện cực ngắn của Đặng Quang

Đêm, gã trai trẻ đi dọc phố nghiêng ngó, hành vi rất khả nghi. Gã dừng trước một ngôi nhà có cửa xếp, móc túi lấy một thứ gì đó, nhìn vào đó rồi lại nhìn ngôi nhà phố. “Chắc là dụng cụ phá khóa”, hành vi của gã đã lọt vào tầm theo dõi của một người đàn ông. Ông ta lấy đoạn gậy vẫn để phòng trộm, nhẹ nhàng mở cửa lén theo sát sau gã trộm.
Gã trộm đã đứng trước cửa xếp, cầm một vật luồn qua lỗ vuông trên cửa… Đúng lúc đó người đàn ông đã tiếp cận gã trộm. Nắm chắc đoạn gậy, mím môi quật mạnh… “hự…” cả tấm thân gã trộm đổ ụp. Người đàn ông hô hoán mọi người trói gã trộm và giao công an phường trong tình trạng ngất lịm.
Nghe tiếng gọi, chủ cửa xếp lật đật từ tầng 5 chạy xuống. Bật điện sáng, mở cửa, mọi người ào vào hỏi thăm. Người đàn ông đã có công bắt trộm bô bô kể lại “chiến công”. Có gì đó cồm cộm dưới chân chủ nhà, ông ta cúi xuống và nhặt lên. Một chiếc ví da, mở ra xem xét kỹ lưỡng, ông ta nhảy cẫng lên :
– Hahaha, chiếc ví tôi mới đánh rơi khi sáng, tiền bạc và giấy tờ vẫn còn nguyên.
Ai cũng ngớ người…

728. Hà Mã mếu máo :
– Mình ui, mất xe rùi.
Dở Hơi :
– Để đâu mà mất ?
HM :
– Em không để đâu cả, em đang ngồi trên xe, có 2 đứa ra xô em xuống rồi phóng tít.
DH :
– Lần sau chắc phải ô tô may ra ?
HM :
– Là sao mình ?
DH cáu :
– Ý tôi là lần sau bà ngồi trong xe hơi, may ra chúng chở cả bà phóng đi luôn. Xô người xuống cướp nhõn xe, thâm hiểm thế là cùng !

729. Dở Hơi quảng cáo : nhượng lại Hà Mã, quyền lợi kèm theo gồm : ‘sổ đỏ’, xe ga, ATM (có pass)…
100 khách hàng đầu tiên hỏi : cô ý có bị câm không ?
Dở Hơi reply tất cả 100 KH : nói rổng rảng suốt ngày, câm ngu chi mà nhượng !

730. ĐIỀU KIỆN CỦA NGƯỜI MUA
Truyện vui của Pu zà

Dở Hơi đi mua nhà. Sau khi được chủ nhà giới thiệu là đương kim chủ tịch phường, DH như bắt được của :
– Tôi sẽ mua nhà của anh, nhưng với điều kiện ?
Chủ nhà nhã nhặn :
– Anh cứ nói !
DH đưa điều kiện :
– Anh là chủ tịch phường, việc này trong tầm tay. Anh có thể lắp ngay cửa nhà anh một hệ thống loa phường, nếu được thì tôi sẽ mua như giá anh đưa. Không bớt.
Chủ nhà cười hơ hớ :
– Tưởng gì, mai tôi sẽ cho anh em lắp 4 cụm loa chĩa vào 4 hướng nhà đây !
Sau khi hứa hẹn ngày giao tiền và “sổ đỏ”, chủ nhà tiễn khách ra ngõ, nhưng anh ta cố hỏi một câu :
– Anh cho tôi hỏi, thường thì nhà có loa phường chĩa vào rất khó bán, nhưng sao anh lại ngược lại ?
Đến lượt DH cười hơ hớ :
– Chả là con Hà Mã nhà tôi nói nhiều, nếu có loa phường sẽ át tiếng bả, tôi thà nghe cái sự điêu còn hơn là phải nghe cái sự ngoa !

Gửi phản hồi

