Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 147.

327-1736. TÊN TRỘM
Truyện cực ngắn của Đặng Quang.

Núp trong bụi chuối, gã ta vung nắm gạo và chờ. Một con gà mái béo ị, ì ạch chạy lại mổ nhưng hạt gạo vương vãi trên đất. Chỉ chờ có thế, gã vồ nghiến lấy con gà… “toác … toác… “. Có tiếng kêu “trộm gà”, gã tót lên xe vù ga. Tiếng chân huỳnh huỵch chạy bộ đuổi theo…

Chỉ một đoạn ngắn là gã đã ra tới đường làng. Nhưng ngay đầu xóm, có đám bé gái đang hồn nhiên chơi ‘ô quan bán ruộng’*, chúng mải líu ríu cãi nhau nên không để ý chiếc xe máy đang lao ra. Gã đạp mạnh phanh xe, đồng thời lắc tay lái qua bên. “Ùm…” chiếc xe lao xuống chiếc ao nhỏ, con gà tuột khỏi tay gã bay lên bờ, miệng không ngừng “toác … toác… toác…”. Gã lồm cồm bò lên bờ và giơ tay chịu trói.

* ‘ô quan bán ruộng’ (ô ăn quan) : một trò chơi dân gian.

737. – Anh ơi, khỏe không ?
– Anh bình thường, em sao ?
– Em khỏe, để em đọc thơ anh nghe nhé !
– Thôi, để anh ăn cơm rồi uống thuốc. Ốm, mệt lắm !

738. Đang chém hăng về vụ thơ. Chú em call “anh mang cho em mí thứ linh tinh ra bịnh viện, coan Hà Mã nhà em sắp sinh”. Quần đùi áo phông phi tít.
Vào khoa sản. Vẫn các kiểu đau đẻ bình thường như đã thấy, em thì suỵt soạt như húp nước xuýt nóng, cô thì tru như sói tru trăng, bả thì duôi mông, tay túm ngực áo chồng mắt long lên đến là hãi…
Nhưng có một trường hợp không bình thường, ẻm này khó đoán tuổi cực. Em tụt váy dưới ngực, 2 tay cứ vê vê 2 đầu vếu, mặt nhìn xuống, miệng im lặng. Thấy lạ, Pu thắc mắc trong đầu “sư con dở người, trong lúc nước sôi lửa nguội như nài mà mài coàn tự sướng được”. Pu vời em nữ hộ sinh chính (ẻm là người êu Pu từ thời Pu chưa mọc râu, hehe) hỏi :
– Con kia làm sao mà lại cứ đứng mân dzú tự nhiên như dân Hà Nụi đái đường ý thế em ?
Ẻm đang vội, nhưng cũng dành thời gian quý báu giải thích cho Pu :
– Làm thế để kích thích cho nhanh đẻ đấy ông !
Ôh, hay nhỉ, thì ra là đông tây y kết hợp. Pu được đào tạo chiên ngành kinh tế tài chính, nên nghĩ ngay được cách kiếm thêm thu nhập với khả năng của mình (ông cụ dạy thế, cấm cãi). Pu chạy theo túm áo đề xuất :
– Em em, viện mình có thuê nhân công ngoài không ?
– Chi ? Mà anh có chuyên môn đâu mà hỏi ?
– Thì thuê nhân công … xoe xoe … cho nhanh đẻ ấy ! Việc đấy anh và các bạn anh làm ngon, thậm chí tay nghề cao lun ý.
Ẻm lườm rồi quát :
– Ông về cho tôi nhờ !

739. Hà Mã vừa kiếm được việc làm thêm cho Dở Hơi. Nàng hớn hở réo DH từ cổng ngõ :
– Mình ui, mình à…
DH cũng mừng quýnh vì tưởng nàng về thăm mẹ :
– Gì đấy, lần này đi mí tháng ?
HM vửa thở vừa nói :
– Không đi đâu sất ! Em kiếm được việc làm thêm cho mình rồi, không chỉ 1 mà 2 luôn. Mình chọn 1 nhế !
DH háo hức :
– Ừa ừa, nói mau, nói mau !
HM trình bày :
– 1 là đi vắt sữa bò, cơm nuôi 3 bữa, ngày làm 4 tiếng, lương tháng 10 củ.
DH ngất ngây vì tiền lương hậu hĩ, nhưng vẫn háo hức :
– Thế việc thứ 2 ?
– Cũng đi vắt sữa, nhưng không phải bò mà là người, địa điểm làm việc là bệnh viện phụ sản. Công việc cụ thể như này : mình phải dùng tay, đôi khi là cả mồm, vắt, nặn, hoặc hút cho những sản phụ bị tắc tuyến sữa, khi nào sữa chảy thì lại qua người khác. Ngày làm 12 tiếng, cơm tự lo, tháng 3 củ. Em nói cho mình biết thế thôi, chứ đi vắt sữa bò, nhàn lại nhìu xiền, mình nhỷ ?
Sau một thoáng suy nghĩ, DH quyết định :
– Ok, anh chọn công việc đi vắt sữa … người. Mình biết rồi đấy, đàn ông kiếm được nhiều tiền là hay hư hỏng lắm, mà mình thì đâu có muốn chồng mình hư hỏng. Mình nhỷ ?

740. Vặt trái mận bỏ mồm. Vừa nhai, Hà Mã vừa phàn nàn với Dở Hơi :
– Cây mận cỗi rồi mình ạ ! Mấy năm trước vẫn ngọt lịm, giờ đã chua lè.
Dở Hơi thở dài thườn thượt :
– Đất nhà mình làm sao ý, mận vài năm đã chua, táo mới có 20 năm thì chuyển thành … mướp ? Mà kể cũng lạ thật ! Cùng dải đất, bên nhà lão Chí cũng trồng táo, sau hơn chục năm táo biến thành … bưởi. Haizzz…

Gửi phản hồi

