Truyện cực ngắn của PutinViệt – Kỳ 159.

338801. Hà Mã và Dở Hơi đi hụi chợ. Hà Mã đi sau như kỉu áp giải phạm, thấy có chú “2 ngón” nần túi DH. HM phá lên cười “khư khư khư…”. 2 ngón giựt mình nhiền HM gườm gườm :
– Bà cười gì ?
– Mày mà nần được 1 cắc trong người lão ý tao cho mài 1 tỷ.
2 ngón hí hửng quay lại nần DH. DH nhột nên chửi :
– Lịt cụ thèng ngu, bả là mẹ đẻ của “kẻ cắp thành Bát – đa” đấy, 1 ngày bả nần tao cả tỷ lần, lông zái cũng chả còn, lấy đâu tiền !
2 ngón quay lại tế sống HM :
– Sư tổ đại xá !
Rùi chại mất dạng.


802. “đing… đoong… đing… đoong… “, lật đật chạy ra cửa. Cửa vừa mở, cô ấy đã ôm ghì lấy tôi, đè nghiến đầu tôi xuống cặp tuyết lê mà thổn thức :
– Ôi, em tôi, mài nhớn quá Chí à… huhuhu… chị không nhận ra mài… huhuhu… mí chục 5 rùi còn gì nữa … huhuhu…
Sau khi bão hòa với cảm xúc … Tôi vỗ vỗ vào mông cô ý xin ý kiến (giống như đô vật đập tay xuống sàn chịu thua). Thấy tín hiệu cầu cứu, cô ấy lỏng tay và ngạc nhiên :
– Seo zị ?
Vừa thở vừa chỉ tay sang nhà con Nở :
– Tui là Pu zà, lão Chí em rể chị nhà bên kia !
– Seo không nói từ đầu ?
– Chị “cả vú lấp miệng em” thế nói gì nổi ? Mà chị em nhà chị giống nhau ghê.
– Giống như nào ?
– Cặp tuyết lê và cái tính thương người

803. Dở Hơi lâu ngày gặp bạn hiền. Ăn dộng từ sáng sớm tới nửa đêm, cả lũ bét nhè đến vặn vỏ đỗ cả lưỡi. Dở Hơi ra chỉ thị :
– Giờ khuya rùi, về nhà tao ngủ và nhận mặt con Hà Mã nhà tao !
Cả lũ đồng thanh như hô khẩu hiệu :
– Giờ … ngủ …. Hà Mã…
Cả lũ vào nhà, Hà Mã đã pho pho (trộm vía HM là loài dễ ăn dễ ngủ). DH trịnh trọng :
– Xin trân trạng giới thịu ví các bẹn, con lìn bà lững lững trên giường là Hà Mã của tao !
Cả lũ nghiêng ngó như thầy địa lí coi thế đất khó, đứa nào đó trong bọn thắc mắc :
– Seo HM nhà mài lại là lìn ông ?
DH quát :
– Nó sinh cho tao 2 đứa con rùi đấy, liền ông seo sinh em bé ?
Một đứa khác ra vẻ thông thái :
– Ừa ha, sinh em bé only women. Nhưng mài có khẳng định nó là lìn bà không ?
DH xác quyết :
– Chăm phần chăm !
Đứa kia chưa chịu :
– Nếu nó là lìn bà thì vếu nó đâu ?
Những đứa còn lại phụ họa :
– Vếu đâu, vếu đâu, vếu đâu… ?
DH giận ngút người, đùng đùng bỏ vào toa – lét, để lại cả lũ lấm lét sợ hãi. DH quay ra xách theo mớ xu – chiêng :
– Đây đây đây, không vếu thì cái đầu chúng mài à ?
Cả bọn vỗ đùi và đồng thanh :
– Có thế chứ !

804. THƯƠNG BINH KHÔNG THẺ
Truyện cực ngắn của Đặng Quang.

Nghe tiếng nhốn nháo lẫn tiếng còi “tu huýt… tu huýt… tu huýt…”, anh nhanh tay thành thục, nhoáng cái đống đồ nghề đã nằm gọn trong thùng. Bên cạnh người đồng nghiệp cũng đã “nội vụ” ngon lành. Bê 2 thùng đồ nghề nặng ịch, vừa chạy vừa ngoái lại trông chừng đồng nghiệp – người thương binh già đang cà nhắc cố bám theo cho kịp. Bất ngờ, anh chới với và thấy chân mình tê dại…
Tỉnh lại, anh thấy mình trong bệnh viện, chân băng bó trắng xóa, bên cạnh là đồng nghiệp già. Vừa thấy anh mở mắt, đồng nghiệp già đã kể nguyên do :
– Tổ cha đứa nào cạy mất nắp cống, nên chú lọt xuống đó. May quá chưa chết, chỉ gãy chân…
Ôi trời, lại còn may nữa ta ? Một cảm giác đau đớn. Đồng nghiệp già động viên :
– Từ nay, anh em mình không chỉ là đồng nghiệp, mà còn cùng là thương binh, chú chỉ thua anh tấm thẻ.
Anh cười như mếu.

805. TÂM SỰ CỦA ANH CHÍ.

“ATM của mình Nó giữ. Để chắc ăn, Nó đổi mật khẩu và thu CMND của mình, mình có ăn cắp ATM lại hoặc vào quầy rút tiền cũng chả được. Hoa màu vườn tược, cá mú gà vịt Nó thu vén… Ấy thế mà, ngày giỗ Nó, í quên ngày sinh nhựt Nó, mí lị ngày 8-3, mí lị ngày 20-10, Nó đứng banh chân chờ mình trước cửa. Mình vừa mò mặt về, Nó quát “quà đâu !”. Mình chả phải thằng vô tâm, mình nhớ lắm chứ. Mà sao không nhớ cơ chứ, mỗi lần quên là một trận đòn thừa chết thiếu sống, mỗi lần một kiểu tra tấn khác nhau, gỗ đá cũng chẳng trơ trơ được. Nhưng xoay đâu ra tiền, chắc Nó cố tình đẩy mình vào con đường trộm cắp ? Pùn, pùn lém í…”

Gửi phản hồi

